- Giải thưởng Cúp Chiến thắng chính thức được công bố nhằm tôn vinh các VĐV, HLV và đội tuyển Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể thao.


Từ năm 2015, giải thưởng Cúp Chiến thắng được tổ chức thường niên trên phạm vi quốc gia. Đây không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong năm, mà còn là dịp ý nghĩa để cộng đồng xã hội thể hiện sự đánh giá, ghi nhận đối với những tài năng có đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các VĐV Thể thao Việt Nam nỗ lực hết sức mình, thi đấu dưới màu cờ sắc áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

{keywords}
Công Phượng thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 tại SEA Games 28

Tính đến thời điểm hiện tại, trái với nhiều dự đoán ban đầu, tại hạng mục “Vận động viên trẻ xuất sắc nhất” kì thủ 8 tuổi Nguyễn Lê Cẩm Hiền đang bất ngờ dẫn đầu với 3697 lượt tin nhắn bình chọn, bỏ xa cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Công Phượng – người đã có màn thể hiện rất xuất sắc trong giải U21 Quốc tế vừa qua với gần 700 lượt tin nhắn (2925 lượt tin nhắn bình chọn). Cuộc đua giành vị trí top 3 để lọt vào vòng 2 cũng vô cùng gay cấn khi 2 vận động viên Nguyễn Diệp Phương Trâm (môn bơi)và Trần Đình Vương (môn thể dục dụng cụ) đang lần lượt có tổng lượt tin nhắn bình chọn rất sát nhau 1141 và 1104 lượt bình chọn.

Tại hạng mục “Vận động viên nữ xuất sắc”, ngoài cái tên đã rất quen thuộc với thể thao Việt Nam trong năm qua - Nguyễn Thị Ánh Viên (môn bơi) đang dẫn đầu với 2575 lượt tin nhắn bình chọn thì hai nữ vận động viên xinh đẹp và tài năng khác là Phan Thị Hà Thanh (môn Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền (môn điền kinh) cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ với tổng lượng bình chọn lần lượt là 733 và 497 lượt tin nhắn bình chọn.

Ngoài ra, không thể không kể tới một hạng mục cũng được giới chuyên môn và người hâm mộ mong chờ bởi sự xuất hiện của rất nhiều VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm qua chính là “Vận động viên nam xuất sắc nhất”. Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An đã tạo bất ngờ khi ngay từ lúc tổng đài tin nhắn bình chọn được mở liên tục dẫn đầu hạng mục này.

Cuộc bầu chọn “HLV xuất sắc nhất” thu hút được tổng lượt tin nhắn bình chọn cao thứ 3 trong 6 hạng mục bình chọn. Với những thành tích đạt được cùng cô học trò Nguyễn Thị Ánh Viên nói riêng và đội tuyển bơi Việt Nam nói chung nhưng HLV Đặng Anh Tuấn lại nhận được rất ít lượt bình chọn của người hâm mộ thể thao (92 lượt bình chọn.

Bên cạnh đó, hạng mục “Đội tuyển xuất sắc nhất” ,“Hình ảnh thể thao ấn tượng nhất” cũng là cuộc đua tranh quyết liệt giữa các để cử để tìm ra được 3 tấm vé lọt vào vòng bình chọn tiếp theo.

Chỉ còn nửa tháng nữa tổng đài tin nhắn bình chọn giải thưởng Cúp chiến thắng chính thức khép lại. Với 6 giải thưởng, 33 đề cử, gần 16 nghìn lượt bình chọn, Cúp chiến thắng – “Oscar của Thể thao Việt Nam” hứa hẹn sẽ mang lại cho người hâm mộ thể thao trong và ngoài nước một giải thưởng uy tín, quy mô hàng năm tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất chúng và là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học hỏi theo.

Bằng Lăng