Sau khi mùa giải 2022 khép lại, Công Phượng và nhiều cầu thủ nổi bật của khóa 1 học viện HAGL JMG nói lời chia tay với đội bóng phố Núi.

Những ngày qua, tương lai của Công Phượng là chủ đề được quan tâm, bởi tiền đạo người Nghệ An muốn được ra nước ngoài thi đấu thay vì tiếp tục chơi bóng ở V-League.

Nhiều nguồn tin khẳng định Công Phượng đã chốt hợp đồng hai năm với CLB Yokohama FC của Nhật Bản.

Tiền đạo Công Phượng trở lại Nhật Bản

Yokohama FC giành ngôi Á quân J-League 2 mùa giải 2022, có một suất lên chơi ở giải đấu cao nhất của Nhật Bản là J-League. Việc đội bóng này quan tâm tới Công Phượng không nằm ngoài mục đích muốn tăng cường sức mạnh hàng công, nhằm cạnh tranh một vị trí cao ở mùa giải 2023.

Như vậy, Yokohama FC sẽ là đội bóng thứ 2 có sự phục vụ của Công Phượng. Cách đây 6 năm, chân sút sinh năm 1995 từng khoác áo CLB Mito Hollyhock tại J-League 2 theo dạng hợp đồng cho mượn nhưng không thành công.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh cũng từng thi đấu cho Yokohama FC vào năm 2016 theo dạng hợp đồng cho mượn.

Được biết thời gian này Công Phượng vẫn ở CLB HAGL để tập luyện hồi phục chấn thương. Anh sẽ sang Nhật Bản vào đầu năm tới. 

Trước đó, HLV Park Hang Seo muốn triệu tập bổ sung Công Phượng lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, nhưng tiền đạo 27 tuổi vẫn chưa đưa ra quyết định.