- Tiền đạo của Mito Hollyhock là thành viên duy nhất của tuyển Việt Nam không đủ điều kiện thể lực ra sân trong trận chung kết Cup Tứ hùng Myanmar.

Ít giờ trước khi tuyển Việt Nam đá trận chung kết với Singapore tối nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức xác nhận, Công Phượng không đủ thể lực ra sân. Quyết định này được đưa ra sau khi các bác sĩ tuyển Việt Nam tái khám, khẳng định Công Phượng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều này đồng nghĩa, tiền đạo của Mito Hollyhock chính thức làm khán gỉa trong trận chung kết, bất chấp việc HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cố chờ đợi Công Phượng bình phục.

{keywords}
Công Phượng không thể góp mặt trong trận gặp Singapore

Việc Công Phượng không thể ra sân đã được dự liệu từ trước khi lên đường. Bởi sau trận đấu gặp Syria, Công Phượng đã được xác định phải dưỡng thương ít nhất 2 tuần. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã hi vọng vào điều thần kỳ, nhưng Công Phượng đã không làm được điều này. Như vậy, chuyến trở lại tuyển Việt Nam của Công Phượng được đánh dấu bằng gần 30 phút góp mặt trong trận đấu tại Mỹ Đình.

Trước trận chung kết với Singapore, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã yêu cầu học trò tập trung sửa sai cho những khiếm khuyết trong lối chơi. Ông Thắng nhấn mạnh, sai sót của hàng thủ tuyển Việt Nam không phải do cầu thủ mắc lỗi kỹ thuật, chủ yếu do họ chủ quan nên dẫn đến sai sót. Ông Thắng nói: “Singapore mạnh, khác hẳn Hong Kong. Do đó, chơi với một đối thủ như vậy, sự tập trung là yếu tố cốt lõi trong lối chơi”.

Tối nay, các học trò HLV Hữu Thắng không được ra sân với trang phục truyền thống. Tuyển Việt Nam sẽ ra sân đá chung kết bằng bộ trang phục màu trắng.

K.Hoàng