Incheon United quả có mùa giải đầy biến động. Chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi mùa giải mới K-League 2019 được khởi tranh, đội bóng áo xanh đen đã phải thay tướng đến 3 lần!

{keywords}
Đội của Công Phượng 10 trận gần nhất không biết mùi thắng, với 8 thua, 2 hòa

Do kết quả bết bát, HLV người Na Uy Andersen đã bị Incheon United sa thải hồi giữa tháng 4, chọn cựu danh thủ Lim Jung Yong lên nắm tạm quyền. Tuy nhiên, tình thế cũng không khác đi, Incheon United chìm ở dưới đáy bảng xếp hạng.

Trong 5 trận do HLV Lim Jung Yong cầm quân, Incheon United không thắng nổi trận nào, hòa 2 thua 3 (trong đó có thất bại gây sốc trước đội hạng 3 ở vòng 4 Cúp QG Hàn Quốc).

Tính đến lúc này, Incheon United có chẵn 10 trận chưa biết mùi thắng, trong đó có đến 8 thất bại, một kết quả thật đáng báo động. Đáng buồn hơn, 8 trận liên tiếp gần đây, đội bóng của Công Phượng cũng quên mất cả cách ghi bàn.

Công Phượng cho thấy gặp rất nhiều khó khăn ở K-League, dù đã được tạo điều kiện ra sân không ít nhưng vẫn chưa thể phát huy khả năng. Nhiều khán giả yêu mến mong thấy chân sút 24 tuổi quay về Việt Nam để cùng HAGL chinh chiến ở V-League còn tốt hơn.

Ở vòng 11 K-League vừa qua, Công Phượng được chơi trọn vẹn cả trận và dù cố gắng hết sức thì cũng không giúp Incheon United thoát thua.

Để cứu vãn tình hình, Incheon United bổ nhiệm gấp học trò cũ thầy Park - Yoo Sang Chul, từng cùng chiến lược gia tuyển Việt Nam hiện tại, gặt hái thành công tại World Cup 2002 tổ chức trên sân nhà, lên nắm đội.

{keywords}
Học trò cũ thầy Park, Yoo Sang Chul vừa được Incheon United bổ nhiệm làm tân thuyền trưởng giải cứu đội

Yoo Sang Chul năm nay 47 tuổi, bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào 2009 sau khi treo giày 3 năm, từng dẫn dắt Jeonnam Dragons. Phát biểu trong ngày nhận nhiệm vụ giải cứu Incheon United vào chiều 14/5, vị tân thuyền trưởng bày tỏ:

"Tôi rất vui khi trở thành HLV của Incheon United. Sẽ có rất nhiều việc cần phải làm, vì tôi đến vào giữa mua. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để làm quen đội bóng nhanh nhất có thể cũng như sớm mang lại niềm vui, đáp lại sự mong đợi của các CĐV. Tôi tin Incheon United sẽ cải thiện được thành tích...".

Về phía Công Phượng, sau vòng 11 K-League vừa qua được HLV Lim Jung Yong khen thể lực cải thiện đáng kể cũng như có sự kết nối tốt với các đồng đội. Với việc Incheon United có người dẫn dắt mới, hi vọng có thể mang đến những thuận lợi cho tiền đạo tuyển Việt Nam.

Vào Chủ nhật tới đấy, Incheon United sẽ có chuyến làm khách Daegu lúc 12h ngày 19/5, vòng 12 K-League. Hãy chờ sự mới mẻ từ Incheon United cùng Công Phượng.

Mai Nguyễn