K-League đi qua 3 vòng đấu và Công Phượng cũng có đến 2 lần được HLV Andersen tung vào sân cho Incheon, 1 lần là... cho có và lần gần nhất với ý đồ chiến thuật rõ ràng, với thời gian gần 30 phút.

{keywords}
Bản thân Công Phượng nỗ lực, khiêm tốn để học hỏi nên các fan hãy ủng hộ CP23 một cách văn minh nhất

Tuy Incheon thua Sangju 0-2 hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng Công Phượng liên tiếp nhận những khen ngợi từ báo Hàn Quốc, cho rằng thời gian tiền đạo tuyển Việt Nam tỏa sáng ở K-League không còn xa, sau khi chứng kiến pha đi bóng ấn tượng, kiến tạo cho đồng đội chỉ 4 phút sau khi vào sân.

Cũng cần phải nói thêm, Công Phượng có lượng fan đông đảo dõi theo anh khi sang Hàn Quốc khoác áo Incheon và thử sức ở K-League. Phượng cũng tạo cơn sốt kéo khán giả đến sân xem Incheon với lượng fan kỷ lục của đội bóng này... Phía đội bóng áo xanh - đen rất hỉ hả với điều này.

{keywords}
HLV Andersen rõ ràng là có thông điệp gửi đến fan Việt Nam qua những phát biểu mới nhất về Công Phượng

Tuy nhiên, cũng bởi quá yêu mà nhiều người... bất chấp, lập tức buông ra những lời chỉ trích, gây sức ép đòi hỏi HLV trưởng Andersen phải sử dụng Công Phượng, thông qua trang chủ (trên mạng xã hội) của Incheon...

Mới nhất trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Spotv, HLV trưởng Andersen đưa ra thông điệp rõ ràng, mà những khán giả yêu quý Công Phượng đừng nên bỏ qua để yêu CP23 cho đúng, thay vì có thể tạo sức ép, ảnh hưởng đến tiền đạo này.

"Người hâm mộ Việt Nam đương nhiên muốn thấy Công Phượng thi đấu. Nhưng để được như vậy, cậu ấy vẫn còn cần phải làm quen với K-League, cũng như chiến thuật và phong cách của Incheon United.

{keywords}
Nếu thích nghi tốt, Công Phượng có thể chiếm suất đá chính ở Incheon

K-League là giải đấu hàng đầu ở châu Á, còn giải (V-League) của Việt Nam nằm trong top 20. Đó là lý do vì sao Công Phượng cần thời gian. Ở đất nước mình, cậu ấy là siêu sao và cũng có thể tương tự thế ở Hàn Quốc nhưng không phải bây giờ".

Nhà cầm quân người Na Uy cũng khẳng định, việc fan gây sức ép đòi phải sử dụng Công Phượng không... ăn nhằm gì, bởi ông đã quen với việc này rồi.

Tuy nhiên, HLV Andersen cũng cho hay thêm: "Tôi biết Công Phượng là một cầu thủ giỏi. Nếu thời gian tới, Phượng thích nghi tốt thì cậu ấy có thể giữ một vai trò quan trọng của Incheon United".

Xem video màn trình diễn của Công Phượng trước Sangju:

Mai Nguyễn