Cuối hiệp 1 trong trận đấu ra quân AFC Cup 2020 giữa Yangon United và TPHCM, đón đường chuyền của Công Hiển, Công Phượng di chuyển thông minh rồi thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Yangon, gỡ hòa 2-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, qua đó TPHCM hoàn thành mục tiêu có điểm sân khách.

Với riêng Công Phượng, sau hơn 1 năm, cuối cùng tiền đạo xứ Nghệ cũng đã "nổ súng". Bàn thắng gần nhất mà Công Phượng ghi được là pha lập công vào lưới tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào ngày 20/1/2019.

{keywords}
Công Phượng ăn mừng cùng các đồng đội

Bàn thắng càng trở nên ý nghĩa khi đây là pha lập công đầu tiên cho TPHCM - đội bóng đã chi nhiều tiền để "giải cứu" Công Phượng từ Bỉ.

Phát biểu sau trận, HLV Chung Hae Soung thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tân binh Công Phượng.

“Trận đầu tiên tại AFC Cup, chúng tôi hài lòng với 1 điểm có được trong trận đấu này. Và sẽ cố gắng chuẩn bị tốt hơn ở các trận đấu tới", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

{keywords}
HLV Chung Hae Soung hài lòng với 1 điểm

"Xin gửi lời cảm ơn đến các học trò của tôi đã nỗ lực hết sức mình đến phút cuối trận đấu. Cám ơn người hâm mộ ở Việt Nam cũng như CLB TPHCM đã ủng hộ chúng tôi từ xa", ông Chung Hae Soung gửi lời cảm ơn người hâm mộ quê nhà.

Theo lịch thi đấu, trận lượt về giữa TPHCM và Yangon United diễn ra trên sân Thống Nhất, ngày 29/4.

{keywords}
BXH bảng B

Xem video bàn thắng Yangon 2-2 TPHCM:

Đại Nam