Hy vọng...

So với chiến thắng 2-1 Incheon Utd có được ở vòng 2 trước Gyeongnam, trong ngày Công Phượng lần đầu được ra sân tại K-League thì những gì diễn ra trong chuyến làm khách đầu tiên của thầy trò Andersen tại Sangju, rõ ràng là tín hiệu khá vui dành cho chân sút của tuyển Việt Nam.

Bởi ở trận đấu đầu tiên chào sân K-League, thời gian cho Công Phượng chỉ vỏn vẹn mấy chục giây, đến nỗi chân sút sinh năm 1995 còn chưa kịp chạm bóng thì hết giờ thì tại vòng 3 K-League trò cưng của thầy Park đã được thi đấu gần 30 phút.

{keywords}
Khoảnh khắc và thời gian Công Phượng được đá ở K-League thực sự đáng mừng...

Được đá nhiều hơn hẳn, và dù kết quả đội bóng của Công Phượng không có chiến thắng nhưng với cá nhân chân sút đến từ Việt Nam thì 28 phút cùng Incheon tại K-League trong buổi chiều thứ Bảy, 16/3 đánh dấu một bước đột phá lớn lao của bản thân, ở Hàn Quốc.

Rõ ràng là như thế, bởi ít nhất Công Phượng đã được vào sân với trọng trách làm thay đổi thế trận trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn bàn chứ không phải “làm nền” trong chiến thắng ở vòng 2.

Và những nỗ lực thế hiện trên sân, ít nhất cũng mở ra hy vọng nhiều hơn cho tương lai chân sút này trong chuyến xuất ngoại lần thứ 2 trong sự nghiệp...

nhưng...

Đúng rằng người hâm mộ từ Việt Nam đang cảm thấy vui lây cho Công Phượng khi chân sút này được coi trọng hơn tại CLB mới. Nhưng để niềm vui kéo dài hơn có lẽ tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Phải nỗ lực, bởi nếu như nhìn vào 28 phút trên sân vừa qua của Công Phượng rõ ràng những gì mà tay săn bàn đến từ Việt Nam làm vẫn chưa thể gọi đã hoà nhập hoàn toàn với các đồng đội mới tại Incheon Utd.

{keywords}
nhưng để giúp người hâm mộ vui hơn nữa, Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn

Đội bóng của Công Phượng đã chơi không tốt trước đội chủ nhà Sangju là sự thật, nhưng nếu để ý kỹ tiền đạo đến từ Việt Nam vẫn tỏ ra khá bơ vơ trong cách vận hành chiến thuật, di chuyển, ngôn ngữ... với đội nhà để đây là lý do khiến “đói bóng” trong phần lớn thời gian có mặt trên sân.

Chính bởi những điều này, trong thời gian tới đây của phần còn lại bản hợp đồng kéo dài 1 mùa giải với Incheon Utd, Công Phượng buộc phải thích nghi thêm nhiều hơn nữa với mọi thứ xung quanh, mỗi khi có cơ hội ra sân... thì may ra mới có thể toả sáng như đã từng thấy ở màu áo HAGL hay tuyển Việt Nam.

Sẽ không thể có những sự hỗ trợ đến từ đồng đội tuyệt đối như cách mà Công Phượng được phục vụ như khi ở HAGL hay tuyển Việt Nam, mà trái lại giờ là lúc chân sút này phải chuyển vai từ “ông chủ” sang “công nhân” mỗi khi ra sân.

Chỉ có thế, Công Phượng mới nhận được những sự hỗ trợ cần thiết từ các vệ tinh xung quanh và lấy đó làm bàn đạp để toả sáng ở K-League. Còn giờ với 28 phút ra sân và chỉ vài lần chạm bóng thì cũng mừng đấy, nhưng... ít thôi!

Hy vọng, càng khó sẽ càng làm Công Phượng tốt hơn như những gì đã thấy ở tiền đạo này từ trước đến giờ...

Xuân Mơ