“Công thức 3T”

Trước tiên, và cũng có lẽ là quan trọng nhất - đó là thể chất (sức khoẻ thể chất). Đề cập tới sức khỏe thể chất, không thể không nhắc đến những hình thức chăm sóc sức khỏe chủ động thông qua chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động, vệ sinh,… nhằm nâng cao sức đề kháng. 

Hơn thế nữa, với hầu hết các bệnh lý, trong đó có cả tiểu đường và ung thư, việc phát hiện sớm là then chốt giúp chúng ta giảm tốc độ phát triển của bệnh, nâng cao khả năng điều trị thành công. Đừng quên lịch kiểm tra sức khoẻ thể chất định kỳ hàng năm.

Khác với Sức khoẻ Thể chất, chữ T thứ hai - sức khỏe tinh thần đôi khi bị bỏ lơ và thiếu sự nhìn nhận nghiêm túc để chăm sóc. Chúng ta cũng khó kiểm tra tình trạng của chữ T thứ hai - sức khoẻ tinh thần. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), định nghĩa: Sức khỏe tinh thần là trạng thái trạng thái mà trong đó con người nhận thức được khả năng của bản thân, có thể đối phó với những căng thẳng thông thường, vẫn làm việc hiệu quả và đóng góp cho cộng đồng. 

Sự tự chủ ở khả năng tài chính, thể hiện ở chữ T thứ ba - sức khỏe tài chính là một yếu tố quan trọng trong công thức 3T. Sức khoẻ tài chính có ảnh hưởng tới hầu hết mọi cá nhân trong xã hội, và là điểm tựa giúp chúng ta sẵn sàng đối mặt trước những thách thức của cuộc sống. 

Theo số liệu năm 2021 của Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế: Bệnh Tiểu đường đã tiêu tốn ít nhất 966 tỷ USD cho chi phí y tế, tăng 316% trong 15 năm qua. Tại Việt Nam, số liệu thống kê năm 2021 cho thấy: 55% bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 bị biến chứng. Thường gặp nhất là biến chứng tim mạch, biến chứng thần kinh, biến chứng mạch mãu náo, biến chứng võng mạc, biến chứng thận, biến chứng mạch máu ngoại biên. 

Chi phí y tế leo thang cùng với biến chứng phức tạp của căn bệnh này sẽ khiến gia tăng gấp đôi chi phí điều trị. Nếu bạn không có kế hoạch cho sức khoẻ tài chính cá nhân từ trước, vòng lặp của sự lo lắng ở cả 3 khía cạnh này theo thời gian điều trị sẽ ngày càng nặng nề. 

Việc check-in bộ Sức khoẻ 3T vào đầu năm là hết sức cần thiết, nhìn nhận để từ đó có những đánh giá chủ động trong cách thức phòng tránh và giảm thiểu những tác động không mong muốn trong cuộc sống gây ra. Trong đó, sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ toàn diện từ Liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ uy tín hàng đầu BIDV MetLife sẽ góp phần giúp công thức 3T thêm hiệu quả.  

Lựa chọn chủ động - Lựa chọn thông minh 

“Giống như việc bạn có thể đi khám sức khỏe hàng năm với bác sĩ hoặc thực hiện các thực hành chánh niệm để hỗ trợ sức khỏe tinh thần của mình, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe tài chính của mình và trao đổi thẳng thắn với Chuyên gia tư vấn tài chính, từ đó, bạn sẽ được bảo vệ toàn diện và yên tâm sống tự tin”, ông Phạm Phú Cường, Giám đốc Nghiệp vụ tại BIDV MetLife chia sẻ. 

Năm 2022, BIDV MetLife ra mắt sản phẩm Quà tặng Sức khoẻ là giải pháp hỗ trợ tài chính liên quan đến nằm viện, phẫu thuật, ung thư và đái tháo đường được BIDV MetLife thiết kế với mục đích chăm sóc sức khoẻ và chính bạn và người thân, đồng thời, bảo toàn nguồn tài chính cho gia đình. 

Đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường hiện nay giúp bảo vệ bạn trước bệnh Đái tháo đường (Tiểu đường) Type 2 - một căn bệnh ngày càng phổ biến trong thời hiện đại. Ngoài ra, quà tặng sức khoẻ còn bảo vệ bạn trước bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu; hỗ trợ nằm viện và hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 124 loại phẫu thuật, lên đến 500 triệu đồng. Bạn cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng duy trì hợp đồng hấp dẫn, sau mỗi 5 năm. 

Quà tặng sức khoẻ được nhận định là sản phẩm bảo hiểm ưu việt đến từ BIDV MetLife Việt Nam. Đây là liên doanh giữa Tập đoàn MetLife (Hoa Kỳ) với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm BIDV. 

BIDV MetLife kết hợp giữa kinh nghiệm chuyên môn, sức mạnh tài chính toàn cầu của MetLife với sự hiểu biết sâu sắc thị trường nội địa của BIDV để trở thành đơn vị cung cấp các giải pháp bảo hiểm, tài chính hiện đại và đáng tin cậy tại Việt Nam thông qua mạng lưới với hơn 1000 điểm giao dịch của BIDV rộng khắp trên toàn quốc. Do vậy, bạn sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ - tư vấn để lựa chọn được giải pháp qùa tặng sức khoẻ phù hợp nhất. 

Bích Đào