-Tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp được xây dựng ngay giữa trung tâm Đà Nẵng mà chưa hoàn thiện hồ sơ cấp phép.

Xây dựng rầm rộ

VietNamNet nhận được phản ánh công trình xây dựng trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp ở phường Thuận Phước (quận Hải Châu) được triển khai rầm rộ suốt thời gian qua nhưng chưa có giấy phép.

Chủ đầu tư của công trình đồ sộ này là Cty CP địa ốc Vũ Châu Long (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Công trình có chiều cao 33 tầng, nằm cách trung tâm hành chính Đà Nẵng khoảng 1km, sát sông Hàn; có vị trí thuộc lô đất số A1.12 đến A1.17 đường Như Nguyệt.

{keywords}

Công trình được xây dựng suốt thời gian dài dù chưa được cấp phép.

Tại thời điểm hiện tại, công trình đã làm xong phần trụ thô 2 tầng nổi. Khi đang xây lên tầng 3, công trình bị thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đình chỉ để xử phạt.

Nguồn tin từ thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đầu tháng 9/2016, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản xử phạt số tiền 40 triệu đồng vì chủ đầu tư xây dựng khi không có giấy phép, vi phạm trật tự xây dựng, trong đó phần móng được xây dựng từ năm 2011.

{keywords}

Công trình trái phép tọa lạc ở khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng còn yêu cầu đình chỉ thi công, buộc chủ đầu tư hoàn thiện giấy phép nếu không sẽ yêu cầu tự tháo dỡ hạng mục vi phạm.

Chủ đầu tư… quên xuất trình giấy phép?

Làm việc với PV sáng nay (23/11), ông Vũ Ngọc Châu, Chủ tịch HĐQT Cty CP địa ốc Vũ Châu Long cho rằng, công trình đã có giấy phép từ năm 2010 nhưng… quên xuất trình khi thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra.

{keywords}

Ông Vũ Ngọc Châu.

Ông Châu cho biết thời điểm thanh tra, đơn vị không lục ra giấy phép để cung cấp nên mới bị xử phạt. Ông cũng cho rằng lô đất này trước thuộc sở hữu cá nhân, sau đó chuyển giao cho doanh nghiệp nên mới phải vẽ lại hồ sơ cấp phép.

Tuy vậy theo nguồn tin của PV, văn bản năm 2010 chỉ là thông báo của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng chứ không phải là giấy phép xây dựng.

Trả lời VietNamNet, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu khẳng định, công trình này chưa có giấy phép theo quy định. Chủ đầu tư còn có biểu hiện lần khất, thoái thác nhiều lần khi cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình.

“Chủ trương chung là địa phương luôn ủng hộ doanh nghiệp đầu tư, nhưng phải có hồ sơ cấp phép đàng hoàng”, ông Lê Anh cho biết. Chủ tịch quận Hải Châu cho biết thêm chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra nhưng chủ đầu tư vẫn lần khất.

Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết thêm, để xảy ra sự việc, trách nhiệm thuộc về cơ quan có thẩm quyền cấp phép, ở đây là Sở Xây dựng Đà Nẵng. Trách nhiệm quản lý nhà nước thuộc về Chủ tịch UBND cấp phường.

“Phường đã nhiều lần phối hợp kiểm tra, thu giữ cả phương tiện lao động nhưng chủ thầu vẫn có biểu hiện ngoan cố”, ông Rân nói và cho biết trong chiều nay, quận sẽ phối hợp với thanh tra Sở Xây dựng làm việc trực tiếp với chủ thầu để giải quyết rốt ráo.

Cao Thái