-Công trình thủy lợi đê sông Châu Giang với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng, khởi công từ đầu năm 2012, dự kiến hoàn thành vào năm 2013, nhưng  chỉ thi công được một phần rồi… bỏ hoang.


TIN BÀI KHÁC Ô nhiễm kênh mương ở Kiến An- Hải Phòng



Nghỉ không lương 1 tháng, có được doanh nghiệp đóng BHTN?

 

{keywords}
Toàn cảnh công trình tiền tỷ ...bỏ hoang

Đây là tuyến đê quan trọng nên được UBND tỉnh chú trọng đầu tư. Đê có thể ngăn chặn nước lũ vào mùa mưa khi nước lũ dâng cao, tuyến đê trải dài từ cầu Triệu Xá (Phường Liêm Tuyền – TP Phủ Lý – tỉnh Hà Nam) nối  với QL1A. Công trình bắt đầu được khởi công từ đầu năm 2012 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng một năm.

{keywords}
Cọc bê tông ...trơ gan cùng tuế nguyệt

Đến nay đã ba năm, một số hạng mục  thi công dở dang rồi bị bỏ hoang. Trong đó có hạng mục đê đoạn qua thôn Mễ, Phường Liêm Chính (TP Phủ Lý – Hà Nam),  được xây dựng từ năm 2012 nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành được một nửa công việc rồi dừng lại.

{keywords}
Cọc bê tông "chơi trốn tìm" trong cỏ dại

Theo quan sát, tại đây có hàng trăm cột bê tông bị bỏ hoang, hoen rỉ phần sắt bên trong làm giảm chất lượng vật liệu; cát, đất,  đá nằm ngổn ngang như một "đại công trường bỏ hoang", cỏ mọc um tùm phủ kín hết các vật liệu. Cột bê tông được xếp thành từng khối chồng lên nhau cao 3 – 4 mét, do chỉ được kê bằng gỗ và đá trong khi đó lại để trong một thời gian dài nên có nhiều khối đã bị nghiêng sang một bên có thể đổ bất cứ lúc nào tiềm ẩn nguy gây cơ tai nạn, đe dọa tính mạng người qua lại. 

{keywords}
Đống cọc bê tông "ngủ yên" giữa cỏ dại, tán cây

Nhiều người dân sống quanh khu vực này ngao ngán với cảnh công trường tiền tỷ bị bỏ hoang này. Chị Phạm Thị H. (47 tuổi) người dân sống tại đây cho biết: “Lúc đầu mới triển khai dự án chúng tôi ai ai cũng mừng vì nếu tuyến đê được xây dựng hoàn thành thì người dân không phải sợ mỗi khi mùa lũ về nữa và đặc biệt là vấn đề sụt lún. Nhưng chỉ làm được một nửa thì dừng lại, đến nay đã ba năm rồi, vật liệu bị hoen rỉ hết cả. Chúng tôi thấy quá lãng phí”. 

Xuân Xanh