Được quảng cáo là mẫu xe biểu tượng được thiết kế thủ công hoàn toàn và mang đậm chất tương lai với hệ động lực điện hoàn toàn, Mustang Fastback (kiểu mẫu những năm 1960) sẽ là chiếc xe mang giá trị vượt thời gian khi được sản xuất và bán đến tay khách hàng. Đây là một sản phẩm của công ty Charge Cars có trụ sở tại London, Anh quốc. 

Ở ngoại hình, Mustang của Charge sở hữu đường nét thiết kế cổ điển của những chiếc Mustang ngày xưa nhưng vẫn có một số chi tiết tích hợp hiện đại như lưới tản nhiệt giả được sơn đen bóng kết hợp với cụm đèn trước dạng tròn cổ điển, sử dụng công nghệ LED. Sự kết hợp này là một bản giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

{keywords}
Công ty Anh quốc làm Mustang thuần điện, thét giá “cắt cổ” từ 350.000 bảng Anh


Những thay đổi lớn hơn nằm bên trong khoang nội thất và sẽ không có quá nhiều nét cổ điển cho những ai thích “trở về quá khứ”. Màn hình giải trí cỡ lớn đặt dọc kết hợp cùng bảng đồng hồ điện tử sau vô lăng là hai chi tiết đánh bật sự cổ điển ra khỏi chiếc Mustang chạy điện này. Ngoài ra, xe vẫn được bọc da đầy đủ, các chi tiết nút bấm được tối giản hóa để giúp xe trở nên gọn gàng hơn. Thiết kế vô lăng cũng là điểm nhấn đặc biệt khi nó được làm đơn giản với ba chấu mỏng cổ điển, các nút bấm được tích hợp gọn trên các chấu vô lăng.

{keywords}
Bên trong nội thất xe.

Charge không đi sâu vào khả năng vận hành của xe nhưng có thể nó sẽ sử dụng nguồn pin 64kWh để cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh kết hợp từ hai động cơ điện giúp tạo công suất 536 mã lực (400kW) và 1.500Nm mô-men xoắn. Nhờ vậy, Mustang chạy điện của Charge có khả năng tăng tốc 0-97km/h trong 3,9 giây và di chuyển quãng đường 322km chỉ với một lần sạc.

Mẫu xe sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 499 chiếc và có giá khởi điểm từ 350.000 bảng Anh (khoảng 10 tỷ VND) và sẽ thay đổi tùy theo trang bị "option". Mức giá này được cho là quá cao so với giá trị mà chiếc xe có được. 

Charge Cars hiện tại đã cho khách hàng đặt cọc xe trước dù chưa rõ khi nào, chiếc xe này sẽ được đưa vào sản xuất. 

Theo Xe đời sống/Nghe nhìn VN

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc xe mà ai cũng ghét

Những chiếc xe mà ai cũng ghét

Cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để phát triển một chiếc xe hơi, nhưng thực tế là có những chiếc xe không được nhiều người ưa thích.