Theo báo cáo tài chính, CTCP Tập đoàn Hapaco (HAP) ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp trong quý IV/2022 là âm 31 tỷ đồng. 

HAP giải trình rằng, trong quý IV/2022, các công ty thành viên đã cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, tối giản chi phí, đồng thời hoàn nhập dự phòng đối với công ty thành viên năm trước. Cùng với việc CTCP Bệnh viện quốc tế Green kinh doanh không hiệu quả, dẫn tới lợi nhuận giảm giảm tới 277% so với cùng kỳ năm 2021. 

Năm 2022, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của HAP đạt 625 tỷ đồng. Do khoản chi phí doanh nghiệp và chi phí tài chính tăng mạnh, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ đạt 5,3 tỷ đồng. Trong khi năm 2021, con số này hơn 40 tỷ đồng.

Thu nhập của nhóm lãnh đạo HAP năm 2022 là 1,95 tỷ đồng, giảm so với năm 2021.

Mới đây, HAP vừa thông qua tiêu chuẩn để tham gia vào “Giới tinh hoa”. Nhân viên cần sở hữu 4 triệu cổ phiếu HAP, đồng thời có sẵn 3 tỷ đồng để doanh nghiệp vay tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank. Ngoài ra, người này còn phải có trình độ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ giỏi ở đơn vị đối tác.

Cổ đông bên ngoài được yêu cầu phải sở hữu 4 triệu cổ phiếu HAP, đồng thời có sẵn 1 tỷ đồng để HAP vay tối đa 3 tháng, lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank. Ngoài ra, một điều kiện khác là không có có tiền án, tiền sự.

Giới tinh hoa được trả tăng thêm 2% cổ tức của từng năm, phụ cấp 5 triệu đồng/tháng (sau thuế thu nhập cá nhân).

Hapaco tiền thân là Xí nghiệp Giấy bìa Đồng Tiến, được thành lập năm 1960 và chuyên hoạt động sản xuất giấy. 

Ngoài ngành nghề chính là sản xuất giấy, trong đó có nhiều sản phẩm như giấy vệ sinh, giấy ăn,... Hapaco còn có thêm kinh doanh mảng bệnh viện.

Ngoài ra, HAP cũng tham gia đầu tư tài chính vào một số lĩnh vực khác như chứng khoán, đông dược, quỹ tín dụng,...