Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty CP Thaiholdings đã có công văn số 186/2021/TTg-TG gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất việc nhập khẩu thuốc REGEN-COV của Công ty công nghệ sinh học Regeneron và Ronapreve của Công ty dược phẩm Thuỵ Sĩ Roche dùng để chữa Covid-19 cho các bệnh nhân theo hình thức tài trợ.

Ngày 9/8/2021, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5440/VPCP-KGVX giao Bộ Y tế báo cáo, thẩm định nội dung và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp.

{keywords}
Thuốc REGEN-COV của Công ty công nghệ sinh học Regeneron và Ronapreve của Công ty dược phẩm Thuỵ Sĩ Roche dùng để chữa Covid-19

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long diễn ra sáng 10/8, Công ty CP Thaiholdings và Tập đoàn Xuân Thành đã trình bày chi tiết về việc tiếp tục ủng hộ 100 tỷ đồng cho việc nhập khẩu hai thuốc REGEN-COV của Tập đoàn Regeneron INC ở Mỹ, RonaPreve của Tập đoàn Roche INC.

Theo công bố của Regeneron, REGN-COV2 giúp giảm 70,4% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong ở bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhẹ hoặc vừa; Giảm 4 ngày thời gian trung bình để biến mất các triệu chứng Covid-19; Giảm tải lượng virus nhanh hơn: Tải lượng virus đã được chứng minh có liên quan tới diễn biến nặng của bệnh nhân; Giảm 81,4% nguy cơ nhiễm Covid-19 nặng khi dùng dự phòng sau phơi nhiễm. Thuốc có thể duy trì hoạt động chống lại các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể Delta.

Việc nhập khẩu hai loại thuốc REGEN-COV của Tập đoàn Regeneron INC ở Mỹ, RonaPreve của Tập đoàn Roche INC mà Công ty Cổ phần Thaiholdings và Tập đoàn Xuân Thành đề xuất tài trợ sẽ mang tới những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 ở Việt Nam.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Công ty Cổ phần Thaiholdings cùng Tập đoàn Xuân Thành đã đóng góp cho Quỹ phòng chống Covid-19 gần 100 tỷ đồng.

Thu Hiền

Trao 5.000 kít lấy mẫu bệnh phẩm đến lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trao 5.000 kít lấy mẫu bệnh phẩm đến lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

BS. CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh kiêm Giám đốc phụ trách Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 gửi lời tri ân đến Báo VietNamNet và công ty TNHH Sejung Medical Valley.