The Vault Banking 50 mới đây đã xếp hạng những "anh tài" trong lĩnh vực tài chính xứng đáng để làm việc, trong đó dựa vào các vấn đề bản thân các công ty này quan tâm nhất,  kết hợp với đánh giá về chất lượng cuộc sống của nhân viên.

Theo xếp hạng này, Morgan Stanley đã nhảy vọt từ vị trí thứ 22 năm ngoái lên đến vị trí số 3 trong năm nay. Blackstone "thảm" nhất khi rớt hạng từ vị trí á quân xuống giữa bảng, giữ vị trí 25,không biết có phải co cổ phiếu của Morgan Stanley gần đây đã trở nên "lỗi thời"?

Sau đây là xếp hạng những công ty tài chính hàng đầu phố Wall để bất kỳ một nhân viên nào cũng mơ ước làm việc, đáp ứng đủ các tiêu chí của bảng xếp hạng The Vault Banking 50 do chính những nhân viên làm việc trong đó bầu chọn.

7. Evercore Partners

Được thành lập năm 1996 bởi hai đối tác của Blackstone. 10 năm sau khi lên sàn, đây vẫn được coi như nơi xứng đáng để làm việc. Bầu không khí làm việc của Evercore Partner được xem là thoải mái, dễ chịu.

6. Greenhill & Co.

Greenhill được cho là "có chọn lọc" hơn so với Goldman Sachs trong việc tuyển dụng. Goldman Sachs đầu tư đầu tư này nổi tiếng là khắt khe với nhân viên.

Kết quả là, Greenhill "ghi điểm" tốt hơn Goldman Sachs về mức độ thỏa mãn trong công việc và mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên cấp dưới. Nhưng Greenhill mất điểm về "tính đa dạng" khi nơi này vẫn không có nhiều nữ nhân viên làm việc trong hệ thống.

5. Houlihan Lokey

Mọi người rất thích làm việc ở Houlihan Lockey. Houlihan Lockey này giữ vị trí hàng đầu trong bản khảo sát khi đạt được các tiêu chí về số giờ làm việc, văn hóa, giao thương, mức độ thỏa mãn trong công việc, tính minh bạch và mối quan hệ nhân viên và sếp. Thu nhập ở đây cũng được đánh giá là tốt. Mặt kém duy nhất là Houlihan Lockey không được xem là một nơi thực sự uy tín để cống hiến.

4. Credit Suisse

Trong khi nhiều công ty trên Phố Wall tọa lạc ở những vị trí ảm đảm ở khu trung tâm, Credit Suisse nằm vắt ngang trên Madison Square Park. Đào tạo được xem là điểm mạnh nhất của Credit Suisse. Thực tế, Credit Suisse xếp vị trí thứ hai về đào tạo, chỉ sau JPMorgan.

3. Morgan Stanley

Morgan Stanley là công ty đột phá nhất bảng xếp hạng năm nay, từ vị trí 22 năm ngoái lên vị trí thứ 3.

Một trong những điều tạo nên đột phá này của Morgan Stanley là khả năng đứng vững trước những khủng hoảng. Và trong khi việc Bank of America mua lại Merrill Lynch đã gặp phải nhiều vấn đề, sự tăng trưởng của Morgan Stanley trong kinh doanh môi giới lại suôn sẻ thuận lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, thu nhập lại là vẫn đề của Morgan Stanley khi ngân hàng này thậm chí không trả lương nhân viên được như các đối thủ của mình.

2.Goldman Sachs

Goldman Sachs năm nay đã mất vị trí đẫn đầu bảng xếp hạng năm ngoái vào tay JPMorgan. Tuy nhiên Goldman vẫn giữ vị trí số 1 về uy tín trong một thời gian dài. Không công ty tài chính nào nào có thể vượt dấu ấn đặc biệt của Goldman về uy tín. Tuy nhiên, thời gian làm việc ở đây rất hà khắc. Goldman Sachs cũng mất điểm vì sự thiếu đa dạng và ghi được số điểm rất thấp trong tiêu chí mỗi quan hệ nhân viên - sếp.

Những thông tin báo chí bất lợi liên tục cùng nhận thức tiêu cực từ công chúng cũng gây nhiều thiệt hại cho Goldman.

1. JPMorgan

Jamie Dimon vẫn là ông hoàng Phố Wall. Năng lực lãnh đạo của Dimon là một trong những lý do JPMorgan dẫn vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng. "JPMorgan được điều hành bởi CEO hàng đầu trong giới kinh doanh", một nhà báo nhận xét về Dimon.

Văn hóa công sở ở đây được miêu tả là "rất cởi mở và thoải mái". Đào tạo nhân viên cấp thấp cũng là điểm mạnh của JPMorgan. Tuy  nhiên JPMorgan đang trở nên lạc hậu và quan liêu.

Bảo Linh (Theo CNBC)