Siêu xe điện của công ty Pininfarina sẽ có công suất lên tới 1.900 mã lực và là mẫu xe thương mại mạnh nhất từng sản xuất.
Ô tô điện 200 triệu do Campuchia sản xuất: Một kết cục không thể ngờ
Cạn tiền, cha đẻ ô tô điện made in Vietnam tạm ngưng chế tạo
Ra đời từ năm 1930 tại thành phố Torino, Italia, Pininfarina là một trong những studio lâu đời và danh tiếng nhất thế giới.
Rất nhiều nhà sản xuất xe hơi như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia, và Maserati đã tin tưởng và sử dụng thiết kế của studio này. Đặc biệt, Pininfarina có công rất lớn trong việc định hình nên phong cách của những chiếc Ferrari ngày nay.
Các sản phẩm nổi tiếng của Pininfarina có thể kể đến như Ferrari P4/5, Ferrari F40, Ferrari Enzo, Alfa Romeo Spider,... Studio này cũng đối tác của Vinfast trong việc phát triển và hoàn thiện thiết kế hai mẫu xe Lux A2.0, Lux SA2.0.
Mẫu concept Pininfarina PF0. Ảnh: Carshowroom.com.au |
Mới đây, Pininfarina đã quyết định tham gia cuộc chơi sản xuất xe hơi khi thành lập công ty chế tạo riêng của mình với tên gọi Automobili Pininfarina. Theo dự kiến, chiếc xe đầu tiên sẽ được bán ra thị trường vào năm 2020.
Trong tuyên bố gần nhất từ nhà sản xuất, sản phẩm đầu tay Pininfarina PF0 sẽ mang động cơ điện công suất 1.900 mã lực và là siêu xe thương mại mạnh nhất từ trước tới nay. Xe có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong vòng 2 giây, đạt vận tốc 300 km/h chỉ mất 12 giây. Theo dự đoán, vận tốc tối đa của Pininfarina PF0 là 400 km/h.
Động cơ Pininfarina PF0 sẽ vượt xa công suất 1.500 mã lực hiện có của Bugatti Chiron. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn viên pin trang bị trên Pininfarina PF0 sẽ lớn hơn pin của Tesla Model S P100D 25%, đảm bảo cho xe có thể đi được quãng đường 480 km cho một lần sạc đầy. Với công nghệ sạc nhanh IONITY, chỉ mất 25-40 phút để sạc được 80% dung lượng pin.
Sẽ chỉ có 150 chiếc được bán ra trên toàn thế giới với giá dự kiến khoảng 1,9 triệu USD, tương đương 45 tỷ đồng.
Một số hình ảnh khác của Pininfarina PF0:
Hoàng Hiệp
Trung Quốc thành 'cứ điểm' xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô
Sau 20 năm dòng nỗ lực phát triển, Việt Nam hiện vẫn chưa có ngành công nghiệp xe hơi hoàn chỉnh.
Teen Hà Thành xôn xao trạm sạc xe điện miễn phí đầu tiên
Ba trạm sạc xe đạp điện miễn phí đầu tiên ở Hà Nội được người dân, trong đó đối tượng học sinh, sinh viên, ghi nhận và đánh giá cao.
Xe điện sân bay Nội Bài: Thu 50 nghìn, phạt 8 triệu đồng
Nhân viên của Công ty Xe điện Thủ đô (hoạt động trong khuôn khổ sân bay Nội Bài) thu giá vé vượt mức quy định vừa bị Cảng hàng không miền Bắc xử phạt 8 triệu đồng.