SevenRooms có trụ sở tại New York đang áp dụng một chính sách đặc biệt cho nhân viên mới kể từ đầu năm nay, đó là họ sẽ được nghỉ xả hơi đi du lịch hai tuần mà vẫn được trả lương và bảo hiểm đầy đủ trước khi bắt đầu làm việc chính thức.

Theo Paul McCarthy, giám đốc nhân sự của SevenRooms, công ty đã đưa ra chiến lược này vào mùa hè năm 2021. Ông nói, "Sáng kiến ​​này là cách của chúng tôi để thu hút nhân sự trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay".

Trụ sở văn phòng SevenRooms ở New York, Mỹ. Ảnh: CNBC

Sau đại dịch, nhiều công ty lâm vào cảnh khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Đó là lý do buộc các doanh nghiệp phải đưa ra các chính sách linh hoạt hơn với người lao động.

Theo một báo cáo của Gallup, từ năm 2020, nhiều nhân viên có xu hướng thích làm việc tại nhà hơn và việc phải di chuyển đến cơ quan cộng thêm áp lực công việc đôi khi khiến họ kiệt sức. Do đó, nhiều công ty thực sự gặp khó khăn trong việc giữ chân nhân sự.

Thừa nhận điều này, McCarthy chỉ ra rằng không thể để tình trạng này kéo dài. Bên cạnh việc cung cấp thời gian nghỉ có lương cho nhân viên mới của mình, SevenRooms cũng đã đặt ra số ngày tối thiểu mà nhân viên được yêu cầu nghỉ mỗi năm. Ngoài ra, công ty khuyến khích mọi người nên "nghỉ kéo dài" để "nạp năng lượng đầy đủ".

Theo đó, những nhân viên gắn bó với công ty trong 5 năm được phép nghỉ 5 ngày liên tục hai lần một năm, một lần vào giữa tháng Giêng và tháng Sáu, cộng thêm một lần từ tháng Bảy đến tháng Mười Hai. Tương tự, những người đã làm việc cho công ty trên 5 năm được yêu cầu nghỉ 10 ngày liên tục trong nửa đầu năm và 10 ngày nghỉ tiếp theo trong nửa cuối năm.

Các nhân viên của SevenRooms đều hài lòng với chính sách mới của công ty. Ảnh: CNBC

McCarthy nói: “Những chính sách này cho thấy chúng tôi mong muốn những điều tốt nhất cho nhân viên của mình. Công ty có 200 nhân viên và có kế hoạch tuyển dụng thêm 100 nhân viên trong năm nay. Kể từ đầu năm, chính sách mới đã được áp dụng cho khoảng 16 trường hợp và họ đều rất hài lòng".

Ngoài SevenRooms, một số công ty khác cũng đang thực hiện các sáng kiến ​​tương tự để duy trì năng suất của nhân viên. Năm ngoái, PwC đã gây chú ý khi đưa ra khoản thưởng thêm trị giá 250 USD cho những nhân viên nghỉ phép 2 ngày, tối đa 1 lần mỗi quý.

Đỗ An (Theo CNBC)