- Bữa ăn sáng đầu tiên của các tuyển thủ Việt Nam diễn ra khá nhanh, nhưng các cầu thủ vẫn đảm bảo được đủ lượng và chất cho buổi tập trong ngày.

Để chuẩn bị cho buổi tập sáng nay, HLV Hữu Thắng đã yêu cầu các cầu thủ phải dậy sớm để ăn sáng. Toàn đội có mặt tại nhà bếp của khách sạn vào lúc 7h kém và sẽ ăn trong thời gian khoảng nửa tiếng để có nửa tiếng nghỉ ngơi trước khi di chuyển tới sân tập.

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, các tuyển thủ có mặt khá đúng giờ ở nhà ăn. Các cầu thủ không ăn riêng mà dùng chung đồ ăn với những vị khách cùng ở khác sạn. Tiền đạo Lê Công Vinh xuất hiện khá muộn, anh ngồi ăn một mình khá vui vẻ. Trong khi đó, Công Phượng lựa chọn món sữa đậu nành đầu tiên và tiền đạo này uống ngay 2 ly rất ngon lành. Xuân Trường lại ăn khá nhanh và anh cũng lên phòng nghỉ sớm.

Khách sạn Parami được đánh giá rất cao về thiết kế cũng như chất lượng phục vụ, là một trong những khách sạn có giá thuê tương đối cao, tối thiểu là 2 triệu đồng/đêm. Bữa sáng của ĐTVN dù không quá nhiều đồ ăn nhưng theo đánh giá của một thành viên đội tuyển thì các cầu thủ đều ăn ngon, thức ăn đảm bảo dinh dưỡng cho buổi tập sẽ diễn ra sau đó 1 tiếng.

{keywords}
Công Phượng trong bữa ăn sáng

Tiền vệ Thành Lương tươi cười chia sẻ: “Do là khách sạn 4 sao nên đồ ăn khá tốt. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chờ thêm 1-2 ngày nữa xem chất lượng cụ thể ra sao, các món ăn có nhiều không, có hợp khẩu vụ không”.

Ở bữa ăn sáng nay của ĐTVN, phía khách sạn Parami cho các cầu thủ ăn buffet, với những món quen thuộc như mì xào, cơm rang, trứng ốp, một số món thịt quay, thịt nướng, món nước có mì với hương vị khá cay.

HLV Hữu Thắng ngồi ăn cùng một số thành viên ban huấn luyện. Chiến lược gia xứ Nghệ tranh thủ vừa ăn vừa bàn công việc với các cộng sự. ĐTVN sẽ có 5 ngày chuẩn bị cho trận khai mạc nên ông Thắng muốn tranh thủ những ngày tới ĐTVN sẽ hoàn thiện được lối chơi, đội hình.

Trong khi đó, chuyên gia thể lực người Đức Martin Forke ngồi cách xa các cầu thủ. Ông Martin Forke ăn khá nhiều đồ ăn và là một trong những người lên khách sạn sớm nhất.

Trong sáng nay tiền vệ Tuấn Anh xuất hiện cùng các đồng đội ở phòng ăn. Chiều qua cầu thủ này đã được HLV Hữu Tháng yêu cầu phải nghỉ ngơi ở khách sạn. Nhiều khả năng trong ngày hôm nay cầu thủ này sẽ ra ra sâ tập của ĐTVN.

Về đề ăn uống của các cầu thủ tưởng như rất nhỏ nhưng luôn được VFF quan tâm đặc biệt. Trong những lần hành quân ra nước ngoài thi đấu trước đây, ĐTVN thường gặp vấn đề về đồ ăn không hợp khẩu vị. Lần này VFF đã cử đoàn tiền trạm sang Myanmar để lo rất kỹ lưỡng cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Dưới đây là những hình ảnh về buổi ăn sáng được phóng viên VietNamNet có mặt tại Yangon ghi nhận:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Huy Phong (từ Yangon, Myanmar)

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.