- Vũ Minh Tuấn đã chấp nhận gia hạn hợp đồng 3 năm với Than Quảng Ninh, đặt dấu chấm hết cho tham vọng đưa tiền vệ người đất mỏ này về sân Thống Nhất của Lê Công Vinh.

Phá bĩnh thành công để Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League, Than Quảng Ninh lại có thêm tin vui. Theo đó, sau cuộc thương thảo với Vũ Minh Tuấn và nhiều trụ cột đáo hạn hợp đồng, đội bóng đất mỏ đã ngăn được cuộc chảy máu nhân tài.

{keywords}
Vũ Minh Tuấn đã từ chối về đầu quân cho đội bóng của Công Vinh

Bản hợp đồng ý nghĩa nhất chính là việc cột chân được Vũ Minh Tuấn. Đội trưởng Than Quảng Ninh đã chấp nhận gia hạn 3 năm hợp đồng với Than Quảng Ninh. Điều này cũng đồng nghĩa, tham vọng đưa tiền vệ công thần bóng đá vùng mỏ của Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh phá sản.

Vũ Minh Tuấn nói: “Tôi và CLB đã đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng 3 năm. Tôi sẽ không đi đâu hết, vì thực tế ngay cả khi chưa thương thảo, ưu tiên đầu tiên của tôi là gắn bó với Than Quảng Ninh”.

Không tiết lộ biệt đãi mà Than Quảng Ninh trao cho Vũ Minh Tuấn, nhưng “lót tay” hay lương của tiền vệ này tương xứng với những mời chào trước đó từ các đội bóng khác. CLB TPHCM của Chủ tịch Lê Công Vinh từng trải thảm đỏ đưa tiền vệ này về sân Thống Nhất với khoản lót tay khoảng 2 tỷ đồng/ mùa, lương hơn 50 triệu đồng/ tháng.

Cột chân được Vũ Minh Tuấn đồng nghĩa với việc, Than Quảng Ninh cũng nhận được cái gật đầu của nhiều trụ cột khác như Hải Huy, thủ môn Tuấn Linh, Xuân Hùng... Các trụ cột này đều đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng vùng mỏ, giúp Than Quảng Ninh giữ được bản lề để cải thiện thành tích mùa tới.

{keywords}
Phi Sơn cũng chưa phải là người của CLB TPHCM

Đối với CLB TPHCM, việc “săn” nhân tài đưa về sân Thống Nhất tạo ra dream team hiện đang gặp khó khăn. Ngoài Vũ Minh Tuấn lắc đầu phút chót, ngay cả hợp đồng tưởng như đã xong xuôi là tiền vệ Trần Phi Sơn hiện cũng đang “tắc”, chưa chính thức ký kết. Vì vậy, Lê Công Vinh đang phải ngược xuôi chiêu mộ quân, phục vụ cho tham vọng lột xác ở mùa bóng tới.

H.Khúc