- Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa có bài viết rất dài về tiền đạo người Việt Nam Lê Công Vinh. Lần đầu tiên FIFA dành những lời khen ngợi có cánh và ví chân sút mang áo số 9 là là Beckham Việt Nam, nhưng Công Vinh lại không thích điều đó.

Mở đầu bài viết của mình, FIFA đưa ra những thống kê rất thú vị về thành tích của Công Vinh khi khoác áo ĐTVN.

“Công Vinh là ngôi sao lớn, biểu tượng và chân sút số 1 lịch sử bóng đá của đất nước hình chữ S với 42 bàn thắng sau 71 lần ra sân.

Hiện anh chỉ còn kém 2 trận so với kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển do cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Lê Công Vinh đã ghi 10 bàn thắng sau 15 trận đấu ở sân chơi vòng loại World Cup 4 kỳ liên tiếp.

FIFA cũng đã trích lời phát biểu của Công Vinh: “Ở tuyển Việt Nam bây giờ, tôi cảm thấy mình có đủ sự tự tin để thể hiện khả năng, tự tin sút, chuyền, đi bóng hay thử nghiệm một ý tưởng táo bạo. Ngày trước, tôi luôn e sợ HLV hoặc đồng đội lớn hơn chê trách nếu làm mất bóng hay bỏ lỡ cơ hội.”

{keywords}
Công Vinh đang thăng hoa cùng ĐTVN

“Năm 19 tuổi, tôi hay xem các đội hàng đầu châu Âu và các ngôi sao bóng đá Việt Nam trên tivi. Tôi đã có một giấc mơ từ nhỏ và quyết phải thực hiện được”.

Đỉnh cao của quyền lực

“Anh ấy đang ở đỉnh cao quyền lực của một cầu thủ đóng vai trò trụ cột tuyển Việt Nam. Trong trận đấu với tuyển Đài Loan hôm 24/3 vừa qua, Công Vinh lập cú đúp, trong đó có bàn san bằng tỷ số 1-1 cực kỳ quan trọng, ghi ngay sau khi tuyển Đài Loan có bàn mở tỷ số.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam vẫn đang nuôi hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Sau chiến tích giành vé dự World Cup Futsal của tuyển futsal, cộng thêm chiến thắng 4-1 của ĐTVN trước tuyển Đài Loan mới đây, người hâm mộ Việt Nam đang có niềm tin rất lớn vào đội tuyển của mình.

Công Vinh chia sẻ về cảm xúc của mình với FIFA về trận thắng vừa qua: “Trước khi nghĩ đến World Cup, một giấc mơ còn lâu mới thực hiện được, chúng tôi cần hướng đến mục tiêu thiết thực hơn là giành vé đi Asian Cup 2019. Nếu chúng ta làm được điều đó và có một giải đấu chất lượng, chúng ta có thể bắt đầu mơ đến những giấc mơ xa hơn. Đối với Việt Nam, World Cup còn là cả một chặng đường rất dài”.

Cứ gọi tôi là Lê Công Vinh!

FIFA đã so sánh cuộc đời và sự nghiệp của Công Vinh giống như chân sút nổi tiếng CLB M.U Beckham. Cũng giống David Beckham, Công Vinh có khả năng làm hài hòa giữa sự nổi tiếng với nhiệm vụ trên sân cỏ.

{keywords}
Hai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên rất nổi tiếng ở Việt Nam

“Công Vinh rất nổi tiếng ở Việt Nam, thậm chí sự nổi tiếng ấy còn vượt xa cả sân cỏ, một phần nhờ anh kết hôn với ca sĩ Thủy Tiên. Hai người gặp mặt lần đầu trong một buổi chụp ảnh năm 2008. Cặp vợ chồng có rất nhiều fan và họ trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi nào họ đặt chân đến”,FIFA chia sẻ.

Công Vinh – Thủy Tiên được so sánh với cặp David Beckham và Victoria Beckham, nhưng chân sút mang áo số 9 lại không thích điều đó: “Vợ tôi là ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam nhưng cuộc sống của vợ chồng tôi khác xa vợ chồng Beckham. Vì vậy tôi không thích người ta gọi chúng tôi bằng nickname này. Giới truyền thông đã thổi phồng lên. Tên tôi là Lê Công Vinh, không phải David Beckham”

FIFA chốt lại: “Công Vinh dường như đang có tất cả, từ sự nghiệp tới cuộc sống, gia đình, nhưng anh cũng gặp không ít rắc rối. Gia đình anh bị săn đón ở khắp nơi, gần như không có khoảng không gian riêng tư”.

Song Ngư