- Tiền đạo Lê Công Vinh thể hiện quyết tâm trước trận gặp Singapore nhưng cũng thừa nhận ĐTVN sẽ có trận đấu không dễ dàng.

Vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) sau loạt luân lưu cân não, ĐTVN bước vào trận chung kết gặp đối thủ Singapore. Trước trận đấu, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò được xả trại. Công Phượng cùng các đồng đội đã tranh thủ đi bát phố Yangon, Myanmar.

Chia sẻ với báo chí, tiền đạo Công Vinh cho biết toàn đội đang có tâm lý rất thoải mái, tự tin trước trận chung kết. Ngoài chấn thương của Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi ngoài thì tất cả đều sẵn sàng vào trận giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng.

{keywords}

Công Vinh đánh giá rất cao Singapore trong trận chung kết

“ĐTVN hiện tại đang tập trung những cầu thủ tốt nhất, ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam. lâu lắm rồi tôi mới thấy ĐTVN dồi dào nhân sự đến thế, các vị trí đều đồng đều. ĐTVN là một tập thể và có thể các cầu thủ ở hàng tiền vệ cũng quyết định được trận đấu”, Công Vinh đánh giá về lực lượng ĐTVN hiện tại.

Chân sút đang khoác áo CLB B.Bình Dương cho biết ở trận gặp Hong Kong vừa qua hàng thủ ĐTVN đã mắc một số lỗi nhưng toàn đội đã rút ra bài học. “Chúng ta phải sửa đổi những điều ấy để hướng đến những trận đấu tốt hơn. Và theo tôi, các cầu thủ ở trong 2 trận đấu vừa rồi của ĐTVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban huấn luyện giao cho”, Công Vinh nhấn mạnh.

Nói về trận chung kết, Công Vinh cho rằng cơ hội đang chia đều cho cả hai đội: “Tôi cho rằng cơ hội chia đều cho đôi bên. Singapore là đối thủ nhiều duyên nợ với chúng ta. HLV Hữu Thắng đã theo dõi trận đấu của Singapore nên tôi tin ông ấy sẽ có đấu pháp hợp lý. Tôi nghĩ ĐTVN sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến và thể hiện lối đá mà HLV Hữu Thắng định hình từ đầu là ban bật, bóng ngắn phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.

Bản thân tôi nghĩ các trận đấu với những đội trong khu vực và ngoài khu vực giúp chúng ta làm quen với nhiều trường phái bóng đá, cọ xát, thử nghiệm và định hình lối chơi”.

Cuối cùng, Công Vinh cho biết anh không quan tâm tới chuyện mình đang giữ nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam, trong đó có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG: “Từ khi khoác áo ĐTQG đến giờ tôi mới được biết đến thời điểm hiện tại tôi đã đá chính 13 trận liên tiếp trong màu áo ĐT Việt Nam. Với tôi cứ ra sân là một hạnh phúc”.

Đ.N