Mất nhiều hợp đồng sau ồn ào

- Sau khi sao kê số tiền hơn 177 tỷ đồng, anh có tin hai vợ chồng sẽ lấy lại danh dự và niềm tin của công chúng?

Tôi tin vào sự công tâm của luật pháp. Khi bị ai đó vu khống, bôi xấu về danh dự, chúng tôi tin rằng pháp luật sẽ có biện pháp xử lý thỏa đáng.

Ở nước ta, luật pháp rất chặt chẽ, nên chúng ta phải nhờ luật pháp lấy lại những quyền công dân của mình.

- Làm từ thiện là phải sao kê, anh nghĩ sao về chuyện này?

Sao kê là cách chứng minh mình minh bạch. Nếu bản thân mình làm từ thiện rõ ràng thì không có gì sợ cả.

Thời gian qua, chúng tôi mất rất nhiều thứ. Họ phá nhiều hợp đồng quảng cáo, các tài khoản ảo đã vào trang web của các nhãn hàng tấn công, chửi bới và đánh dấu 1 sao để  nhiều nhãn hàng không dám hợp tác với chúng tôi.

Nam cầu thủ và bà xã Thủy Tiên tung sao kê từ thiện. Ảnh: NSCC.

Công Vinh và Thủy Tiên trong buổi đi sao kê tiền từ thiện quyên góp vào cuối năm 2020. Ảnh: NSCC.

- Có vẻ năm nay không suôn sẻ mấy với vợ chồng của anh chị. Sau ồn ào từ thiện này, anh chị nghĩ sao về tầm quan trọng của sự minh bạch và công khai khi quyên góp từ thiện?

Đến giờ này, chúng tôi nghĩ rằng, mình chẳng cần phải chứng minh gì nữa vì tất cả đã có trong các bản sao kê được đưa ra trước công chúng. Nó sẽ làm bằng chứng gửi đến các cơ quan chức năng và cơ quan cảnh sát điều tra để họ vào cuộc.

Sẽ làm từ thiện tiếp tục nếu hoàn cảnh cho phép

- Nếu tiếp tục bị cộng đồng mạng chất vấn, anh chị có chán nản hay muốn bỏ làm từ thiện không?

Chúng tôi thấy rằng, việc làm từ thiện hay không sau này không phụ thuộc vào việc ai nói gì. Nếu thấy cần thiết phải làm thì chúng tôi phát tâm giúp người nghèo, còn đến đó nếu có ai làm rồi thì thôi.

Nhưng nói như vậy thì không có nghĩa chúng tôi ngưng làm từ thiện hoặc không làm từ thiện nữa. Tùy thuộc hoàn cảnh và thời điểm mà thôi.

Công Vinh cho biết sẽ tiếp tục làm từ thiện cùng bà xã nếu điều kiện cho phép. Ảnh: NSCC.

Công Vinh và Thủy Tiên trong buổi đi sao kê tiền từ thiện quyên góp vào cuối năm 2020. Ảnh: NSCC.

- Nhiều người cho rằng, việc sao kê từ thiện thôi chưa đủ mà cần phải có đơn vị kiểm toán độc lập vào mới chứng minh được sự minh bạch của anh chị?

Ngay từ đầu, chúng tôi đã nghĩ đến việc này. Sau đó, chúng tôi cũng đã liên hệ với các đơn vị kiểm toán lớn ở Việt Nam và họ nói rằng, không có luật kiểm toán cá nhân mà họ chỉ kiểm toán được các doanh nghiệp.

- Vào cuối năm qua, việc Thủy Tiên đi làm từ thiện, nhiều người thấy trong các video chị phát tiền khá thoải mái, điều này sẽ gây hiểu lầm cho công chúng rằng, anh chị làm từ thiện không có kế hoạch?

Việc này nếu xem qua các video sẽ dễ gây hiểu lầm. Chúng tôi khi đi phát tiền luôn chuẩn bị kế hoạch kỹ càng. Đầu tiên, chúng tôi làm việc với chính quyền địa phương và sau đó phải thông qua lãnh đạo tỉnh. Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo cho đại diện Mặt trận Tổ quốc nơi đó đi cùng với chúng tôi. Ở huyện và xã, họ sẽ lên danh sách các hộ cần giúp đỡ để chúng tôi tiện phát tiền.

Mỗi lần phát tiền, Thủy Tiên luôn phát theo danh sách có sẵn và được chính quyền ở đó giám sát, kiểm tra. Đi đâu chúng tôi cũng có giấy tờ của Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc các xã phường kèm chữ ký và đóng dấu. Vậy nên, không có chuyện đi phát khơi khơi mà họ đóng dấu cho chúng tôi được.

(Theo Lao động)

Thuỷ Tiên: Tôi không kêu gọi từ thiện nữa và sẽ khởi kiện một số cá nhân

Thuỷ Tiên: Tôi không kêu gọi từ thiện nữa và sẽ khởi kiện một số cá nhân

"Thời gian tới chắc chắn Tiên vẫn sẽ tiếp tục thực hiện thiện nguyện, nhưng sẽ không kêu gọi từ cộng đồng nữa mà chỉ thực hiện với tư cách cá nhân như từ trước đến nay", Thủy Tiên chia sẻ.