- Công Vinh là một trong những cầu thủ có thể duy trì sự ổn định về phong độ đáng kinh ngạc ở tuyển Việt Nam. Anh đang rất háo hức bước vào trận ra quân cùng ĐTVN, với sự tự tin sẽ ghi được bàn thắng vào lưới Myanmar.

Lần gần nhất được kiểm tra thể lực bởi một chuyên gia nước ngoài, Công Vinh và Đình Luật (2 cầu thủ già nhất ĐTVN) chỉ có lượng mỡ thừa dưới 10%, chỉ số đạt yêu cầu của cầu thủ chuyên nghiệp.

Ở ĐTVN hiện tại, Công Vinh luôn thực hiện được hết các giáo án của HLV Hữu Thắng đưa ra trong những buổi tập. Thậm chí sau những buổi tập vất vả, đồng đội của anh bị mệt mỏi, kiệt sức, nhưng chân sút từng khoác áo B.Bình Dương vẫn cười tươi như không có gì.

{keywords}

Công Vinh duy trì phong độ ổn định đáng kinh ngạc. Ảnh S.N

"Lần chấn thương vừa qua tại Bồ Đào Nha đã giúp cho Vinh có cái nhìn khác hơn về chế độ dinh dưỡng cũng như việc giữ gìn sức khỏe. Cầu thủ nào cũng cần một thể trạng tốt nhất trước khi bước vào trận đấu", Công Vinh chia sẻ về bí quyết bảo đảm thể lực của anh.

Bên cạnh đó, Công Vinh cho rằng cầu thủ Việt Nam đang thiếu HLV thể lực và bác sỹ dinh dưỡng. Đây là những vị trí đặc biệt quan trọng đối với các đội bóng chuyên nghiệp cũng như các đội tuyển quốc gia. Hiện tại các đội bóng ở V.League chưa thể đáp ứng được.

"Các cầu thủ ở Việt Nam đang được tự do về chuyện ăn uống. Họ thích ăn gì thì ăn và dựa phần nhiều vào ý thức. Cầu thủ nào tự xây dựng được chế độ dinh dưỡng hợp lý và ăn uống hợp lý sẽ có được nền tảng thể lực tốt hơn", tiền đạo số 1 ĐTVN nói.

Từng được ra nước ngoài thi đấu tại Bồ Đào Nha và Nhật Bản, Công Vinh học hỏi được tính chuyên nghiệp, khoa học từ các nền bóng đá phát triển. Anh duy trì phong độ của mình dựa trên những nền tảng về thể lực mà mình học được, qua đó kéo dài kỷ lục khoác áo ĐTQG lên con số 81 và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nếu ĐTVN vào sâu tại AFF Cup năm nay. Ngoài ra, Công Vinh cũng trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhát cho ĐTQG, với 49 pha lập công, giúp anh lọt vào danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên thế giới ở cấp đội đội tuyển, sánh ngang với những Messi, Neymar...

Trong trận ra quân của ĐTVN gặp chủ nhà Myanmar chiều nay, Công Vinh dự đoán ĐTVN sẽ đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1. Hy vọng là với nền tảng thể lực sung mãn, Công Vinh sẽ toả sáng để giúp ĐTVN có chiến thắng đầu tay tại AFF Cup 2016.

Đ.N (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}

www.dongluc.vn