- Sáng 25/10, sau hàng loạt kiến nghị của cư dân tòa nhà CT3 Yên Hòa, chủ đầu tư tòa nhà có thang máy có nạn nhân không may tử nạn đã gặp gỡ người dân để giải quyết những bức xúc bấy lâu nay.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Minh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim) cho biết: “Tôi cho rằng những bức xúc của người dân với thang máy là rất đúng vì đối với tòa nhà, thang máy quan trọng, nó ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Tôi khẳng định đó là vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, tôi tổ chức cuộc họp mặt ngày hôm nay để trực tiếp lắng nghe người dân và đưa ra những chỉ đạo kịp thời”.

Sẽ kiểm định lại một lần nữa

Anh Hoàng, cư dân tòa nhà CT3 cho rằng, người dân thời gian này vẫn còn lo lắng chuyện an toàn thang máy và cả nghiệp vụ của người bảo vệ trông coi tòa nhà khi cứu hộ thang máy.

Tổng Constrexim làm việc với cư dân tòa nhà CT3 sáng 25/10

Đồng tình với quan điểm của cư dân CT3 về việc, mục đích cuối cùng của việc gặp gỡ giữa người dân và chủ đầu tư là để cho bộ mặt của tòa nhà được khang trang hơn, điều kiện sống của khu dân cư được tốt hơn, ông Phan Minh Tuấn cho rằng, chuyện đáng tiếc vừa xảy ra đúng hay sai thì do cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Nhưng dứt khoát thang máy là phải sửa chữa.

Tuy nhiên, với yêu cầu của cư dân CT3 đòi thay thang máy vì cho rằng thang không an toàn, ông Tuấn nói, thang máy có an toàn hay không thì cả Constrexim và người dân đều không khẳng định được mà phải do cơ quan có chức năng kiểm định.

Để đảm bảo cho người dân có thể tin tưởng vào chất lượng thang máy, Tổng công ty sẽ cùng với người dân thuê một cơ quan kiểm định để kiểm tra lại lần cuối thang máy. Thậm chí, Tổng công ty sẵn sàng cấp hồ sơ kiểm định an toàn thang máy trên quan điểm, thang máy là tài sản chung của Constrexim và cả người dân nên người dân có quyền được biết.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng yêu cầu ông Nguyễn Minh Hiệp, Giám đốc Công ty Quản lý Bất động sản Constrexim dừng ngay thang máy để kiểm tra lại các trục trặc gần đây mà người dân nêu.

Tuy nhiên, đại diện của cư dân CT3 lại không đồng tình với quan điểm cho dừng thang máy để kiểm tra vì nhu cầu người dân còn phải đi lại. Chỉ đồng tình với Tổng công ty là sẽ kiểm định độc lập, rút ra thực trạng rồi cùng với Ban quản lý nhà xử lý. Và người dân CT3 sẽ tự chịu trách nhiệm trong thời gian đi thang máy lúc chưa kiểm định lại.

Thay mặt tổng công ty, ông Tuấn cam kết nếu khi thang máy bị lỗi hoặc trục trặc mà cứu hộ sai quy trình thì sẽ đuổi việc ngay lập tức nhân viên đó.

Ông sẽ giao cho nhân viên đào tạo, thay thế lại bộ máy bảo vệ, hướng dẫn nghiêm túc cách xử lý khi gặp sự cố.

“Những gì làm được tôi sẽ làm ngay”

Về các vấn đề sân chơi, cống rãnh và tình trạng ngập úng ở khu CT3, ông Phan Minh Tuấn khẳng định trước đại diện người dân CT3 “những gì làm được tôi sẽ làm ngay”.

Ông Phan Minh Tuấn khẳng định trước đại diện người dân CT3 “những gì làm được tôi sẽ làm ngay”

 

Ngay trước mặt cư dân tòa nhà CT3, ông Tuấn đã nghiêm khắc nhắc nhở ông Quang, Phó Giám đốc Công ty Quản lý Bất động sản Constrexim, người trực tiếp quản lý các vấn đề này: “công tác quản lý tòa nhà như vậy là không chuẩn. Vì nếu như đúng cư dân nêu ông để bể nước công cộng không có khóa như thế là ông phải sửa ngay”.

Người dân kiến nghị lấy lại khu sân trước hiện có nhiều ô tô đỗ, ông Tuấn nhận định “Quy hoạch khu CT3 Yên Hòa là quy hoạch cũ, xây từ xưa, thậm chí tòa nhà của Tổng công ty ngay bên cạnh CT3 còn không có cả tầng hầm.

Trong khi đó, nhu cầu để xe của người dân là có thật, tầng hầm lại quá chật nên việc để xe ở ngoài sân là không tránh được.

Ban quản lý tòa nhà sẽ đưa ra một bộ phận chuyên môn quy hoạch lại chung để sau cho hài hòa giữa việc để xe và có sân chơi. Ông Tuấn khẳng định, 15 ngày sau cuộc gặp với cư dân, sẽ có quy hoạch sân chơi.

Được biết, Tổng công ty đã có kế hoạch thành lập ban quản trị, giao cho văn phòng luật sư để cùng người dân làm các thủ tục pháp lý.

Thu Lý