- Antonio Conte chuẩn bị được công bố chính thức trở thành HLV Chelsea kể từ mùa giải tới, sau khi đáp chuyến bay đến London hôm qua (3/4).

Conte đã có mặt ở xứ sở sương mù và chuẩn bị đồng ý những chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo tiết lộ từ báo giới Anh, mức lương Conte sẽ nhận mỗi mùa tại Chelsea là 5 triệu bảng. Đây vẫn là con số thù lao khiêm tốn, nếu so với khoản tiền 15 triệu bảng/mùa mà Man City trả cho Pep Guardiola.

{keywords}

Conte sắp được công bố làm HLV trưởng Chelsea

Dù phải sau khi tuyển Italia kết thúc nhiệm vụ ở VCK Euro 2016 Conte mới có thể đến Chelsea làm việc, nhưng cựu HLV Juve muốn bản hợp đồng sớm được hoàn tất.

Vấn đề khúc mắc giữa các bên hiện tại đó là thành phần ban huấn luyện. Conte muốn đem ít nhất 5 vị trợ lý thân thiết đến phò tá ông ở Stamford Bridge.

Trong số này bao gồm em trai của Conte - chuyên gia phân tích chiến thuật Gianluca, cùng những trợ lý khác là Angelo Alessio, Massimo Carrera, Mauro Sandreani và HLV thể lực Paolo Bertelli.

Trước đó, AC Milan cũng liên hệ mời Conte về dẫn dắt đội bóng sọc đỏ đên. Tuy nhiên, ông quyết tâm tìm thử thách mới ở sân chơi Premier League, khi theo học lớp tiếng Anh suốt thời gian qua.

Về London, Conte sẽ được cấp hơn 100 triệu bảng để củng cố lực lượng. Hiện ông đã nhắm đến một vài cái tên đang chơi bóng ở Serie A như Bonucci (Juventus), Manolas và Nainggolan (cùng Roma).

* Anh Tuấn