- Nhận thấy Oscar không phù hợp trong sơ đồ mới, HLV Antonio Conte sẽ cho phép cầu thủ người Brazil rời Stamford Bridge ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1 tới.

Kể từ ngày Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3, Chelsea đang chơi thăng hoa ở Premier League mà không cần mẫu tiền vệ công trong đội hình. Cũng vì lẽ đó, Oscar hiếm khi có cơ hội ra sân thể hiện mình.

{keywords}
Conte không còn đánh giá cao tầm quan trọng của Oscar

Cùng với Fabregas và Mikel, Oscar nằm trong số những tiền vệ bị lãng quên ở Stamford Bridge, dù các mùa trước anh được xem như trụ cột.

Tờ Telegraph cho hay, Conte và BLĐ The Blues đã tính đến phương án bán Oscar. Họ muốn thu về ít nhất 20 triệu bảng, đúng bằng số tiền Chelsea bỏ ra chiêu mộ Oscar từ Internacional hồi 2012.

Hợp đồng hiện tại giữa Oscar và Chelsea còn thời hạn đến năm 2019. Chính vì thế, phía đội bóng thành London tự tin sẽ đạt được mục tiêu "hồi vốn".

Thời gian qua, Inter Milan đã cử người tiếp xúc với đại diện Oscar. Đội bóng ở Serie A vừa nhận được sự đầu tư từ tập đoàn Suning Commerce Group nên tương đối dư dả về mặt tài chính.

Hồi hè vừa qua, CLB Trung Quốc - Jiangsu Suning cũng định bỏ ra 32 triệu bảng để thuyết phục Oscar sang thi đấu cùng người đồng đội Ramires nhưng thương vụ bất thành.

Ngoài Oscar, Chelsea còn lên kế hoạch tống khứ ba cầu thủ hết thời khác là Fabregas, Obi Mikel và Branislav Ivanovic.

Bản thân Cesc Fabregas vẫn quyết tâm bám trụ lại Stamford Bridge. Nhưng hai người còn lại là Mikel - Ivanovic sẽ hết hạn hợp đồng khi mùa giải này hạ màn và nhiều khả năng sẽ không được tái ký.

* T.A