Cựu thuyền trưởng Chelsea, hài lòng với mua sắm chuyển nhượng mùa hè của Tottenham, bổ sung thêm 6 cầu thủ mới vào đội hình với tổng chi tiêu khoảng 100 triệu bảng, trong đó có Richarlison, Yves Bissouma và Ivan Perisic.

Conte được ông chủ Levy giữ lời hứa, mua sắm mạnh hè này sau khi giúp Tottenham cán đích top 4 Ngoại hạng Anh mùa trước

Tuy nhiên, Antonio Conte ngay lập tức cảnh báo các fan Gà trống, chớ kỳ vọng nhiều vào một Tottenham thách thức danh hiệu bởi Premier League cực khó nhằn và nhìn vào bài học MU mùa trước thì rõ.

Khi được hỏi làm thế nào để Tottenham thu hẹp khoảng cách với Man City và Liverpool, Conte đáp trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, chuẩn bị cho trận ra quân tiếp đón Southampton lúc 21h ngày 6/8, vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23:

Đừng quên là còn cả Chelsea. Đó là một thiếu sót rất lớn. Đó là đội bóng mà 2 mùa trước đã vô địch Champions League. Họ là đội bóng rất mạnh.

Mùa trước, Chelsea vô địch FIFA Club World Cup. Tại sao Chelsea không nằm trong nhóm hàng đầu Ngoại hạng Anh chứ? Đối với tôi, họ ở nhóm này.

MU mua Jadon Sancho, Raphael Varane và Ronaldo về để chiến thắng danh hiệu Premier League nhưng kết quả chỉ xếp thứ 6 và không có vé dự Cúp C1 

MU nữa. Trong bóng đá không phải lúc nào cũng 1 cộng 1 bằng 2. Mùa trước, Quỷ đỏ xếp thứ 6 dù mua sắm mạnh khi mang về Jadon Sancho, Ronaldo và Raphael Varane. Ở chiến dịch 2020/21, họ xếp thứ 2.

MU đã chi tiêu mạnh vào các vụ chuyển nhượng trên để tranh đua chức vô địch Premier League nhưng kết quả họ xếp thứ 6.

Rất khó để giành chiến thắng Premier League, nhưng Tottenham muốn nỗ lực cạnh tranh, cố gắng cải thiện so với mùa trước (xếp thứ 4) và đó là mục tiêu của chúng tôi”.

Conte nói tiếp: “Nếu bạn hỏi tôi về Man City, Liverpool, cầu trả lời của tôi là chúng ta đang nói về 2 trong số những CLB hay nhất thế giới với người lèo lái (Pep Guardiola, Jurgen Klopp) cùng họ trong suốt 7 năm qua.

Conte tuyên bố, thật khó cho các đội bóng khác bắt kịp Man City và Liverpool nhưng đó là công việc mà họ sẽ phải làm và không thể xong ngay trong một sớm một chiều

Cả Man City và Liverpool đều đang ở vị trí rất khó để người khác thu hẹp khoảng cách, nhưng chúng tôi phải làm điều này. Để có thể bắt kịp họ, bạn phải chi 100 triệu bảng cho 6 cầu thủ, còn với họ dùng số tiền đó cho 1 hoặc 2 cầu thủ. Và đó là sự khác biệt.

Để trở thành một tập thể mạnh, bạn cần phải có sự ổn định và tầm nhìn. Ý tưởng rất rất rõ ràng và sau đó bạn sẽ đi từng bước và cố gắng giảm khoảng cách với họ”.

Conte cho thấy rất mát tay ở CLB mà ông đến, khi luôn vô địch ở giải đấu của QG đó. Cụ thể là Serie A với Juventus (3 lần) và gần đây là cùng Inter chấm dứt sự thống trị của Lão bà trong gần 1 thập kỷ, ở mùa giải 2020/21.

Ông cũng giúp Chelsea giành Premier League 2017, FA Cup 2018. Tottenham mơ Conte có thể giúp họ kết thúc cuộc hạn hán danh hiệu kéo dài...