- Hậu vệ cánh trái Baba Rahman buộc phải rời Chelsea sang Schalke dưới dạng cho mượn sau khi HLV Conte tuyên bố, anh luôn có tư tưởng lao lên tấn công thay vì phòng ngự bên phần sân nhà.

Tuyển thủ người Ghana vừa hoàn tất thương vụ gia nhập Schalke trong một mùa giải, vì không nằm trong kế hoạch thi đấu của Conte.

{keywords}

Baba Rahman vừa chia tay Chelsea sang Schalke dưới dạng cho mượn

Trên tờ Ruhr Nachrichten, Baba Rahman chia sẻ: "HLV Antonio Conte nói với tôi rằng, ông muốn đội bóng của mình chơi thiên về phòng ngự. Nhưng bản thân tôi là mẫu hậu vệ cánh thích lao lên tấn công nhiều hơn.

Bởi vậy, nếu ở lại Chelsea, tôi sẽ không có nhiều cơ hội ra sân. HLV Conte khuyên tôi nên chuyển sang đội khác dưới dạng cho mượn. Sau khi kết thúc mùa giải 2016/17, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn về tương lai."

Đến Schalke, Baba Rahman sẽ có dịp tái ngộ HLV Markus Weinzierl, người từng dìu dắt anh thời còn thi đấu ở Augsburg.

Trên website của Schalke 04, ông Markus Weinzierl nói: "Baba là mẫu hậu vệ tấn công biên rất tốt và tôi biết rõ những phẩm chất của cậu ấy. Với sự bổ sung này, chắc chắn Schalke sẽ trở nên mạnh mẽ hơn."

Trong một năm khoác áo The Blues, Baba Rahman ra sân 23 trận và là sự lựa chọn thứ hai bên hành lang cánh trái sau Cesar Azpilicueta.

Anh tỏ ra không thích lối đá thiên về thể lực ở Premier League: "Tại Anh có rất nhiều cầu thủ mạnh về thể lực. Các đội bóng vẫn chơi theo kiểu chạy và sút, với cường độ cao thử thách sức bền của mỗi cầu thủ."

* T.A