Ngôi sao người Brazil bị thất sủng ở Nou Camp, kể từ sau khi thương vụ đình đám rời Liverpool đầu năm 2018 với mức phí kỷ lục 145 triệu bảng.

Mùa này, Coutinho chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 16 lần ra sân cùng Barca. Dưới thời Koeman và cả Xavi, tiền vệ 29 tuổi chủ yếu đánh bóng băng ghế dự bị.

{keywords}
Coutinho rời Barca để chuyển đến Aston Villa

Theo talkSPORT, Coutinho muốn đến Aston Villa - nơi có người đồng đội cũ là Steven Gerrard đang giữ vai trò HLV trưởng.

Đến sáng 7/1, mọi thủ tục mượn Coutinho gần như hoàn tất. Theo đó, Aston Villa sẽ có sự phục vụ của cầu thủ người Brazil đến hết mùa theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt.

Dòng thông báo trên trang chủ CLB: "Aston Villa và Barcelona đã đồng ý các điều khoản mượn Coutinho trong phần còn lại của mùa giải.

Thương vụ sẽ hoàn tất khi Coutinho kiểm tra y tế thành công và nhận được giấy phép lao động. Giao kèo kèm theo điều khoản mua đứt và Philippe sẽ đáp chuyến bay đến Birmingham trong vòng 48 giờ nữa".

Đội chủ sân Villa Park đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Tottenham, Everton và Newcastle để có được sự phục vụ của Coutinho.

Trước đó, Steven Gerrard từng miêu tả người đồng đội cũ: "Coutinho là cầu thủ xuất chúng. Được thi đấu cùng cậu ấy trên sân là niềm vinh dự bởi Coutinho ở đẳng cấp mà rất ít tiền vệ khác có được.

Chất sáng tạo, nhãn quan kỹ chiến thuật của anh ấy hết sức ấn tượng và lối đá luôn cuốn hút người xem."

* Đăng Khôi