- Chiều nay, CSGT đội 1 Công an Hà Nội đã trao trả chiếc Piaggio Zip mà độc giả VietNamNet bị mất cắp từ năm 2016. Sau khi đọc báo, chủ nhân chiếc xe đã đi hơn 300km ra Hà Nội làm các thủ tục tìm xe.

Tại trụ sở đội CSGT số 1, chị Võ Thị Lý (Nghệ An) đã viết những dòng thư cảm ơn Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, các cán bộ chiến sỹ đội CSGT số 1 đã hoàn tất các thủ tục bàn giao chiếc xe gia đình bị mất trộm, đặc biệt cảm ơn báo VietNamNet vì qua đó, gia đình đã có cơ duyên tìm lại chiếc xe.

{keywords}

Chị Võ Thị Lý viết thư cám ơn cơ quan công an trước khi nhận lại xe 

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Anh, cán bộ tổ xử lý cho biết: Qua báo VietNamNet, chiều 29/12/2016, chị Lý đã tìm đến đội CSGT số 1 để làm các thủ tục trình báo một lần nữa chiếc xe máy Piaggio Zip của gia đình bị mất ngày 8/3/2016.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ đội CSGT số 1 đã khẩn trương xác minh hồ sơ và tiến hành bàn giao chiếc xe máy cho gia đình chị Lý vào chiều nay.

{keywords}

Cán bộ đội CSGT số 1 trao trả chiếc xe Zip cho chị Võ Thị Lý chiều 20/1

Không giấu nổi xúc động, chị Lý cho biết: “Gia đình đã rất may mắn khi đọc báo VietNamNet. Nhờ có VietNamNet, chúng tôi tìm được chiếc xe bị mất đã lâu".

Cũng trong hôm nay, đội CSGT số 1 đã bàn giao chiếc xe máy Honda Dream cho anh Nguyễn Hữu Sơn bị mất từ ngày 10/4/2013 tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

{keywords}

Anh Nguyễn Hữu Sơn nhận lại chiếc xe bị mất trộm sau 3 năm

Trước đó, ngày 3/4/2016, tổ công tác Y1/141 đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe Honda Dream nghi là xe tang vật mang BKS giả 29K3-4370. 

Người điều khiển khai tên là Nguyễn Hoàng Trung (khu dân cư A5, ngõ 28 Xuân La - Tây Hồ - Hà Nội). Người này đã bỏ đi, không ký biên bản khi tổ công tác 141 yêu cầu xuất trình đăng ký xe.

Qua xác minh cơ sở dữ liệu, các chiến sỹ CSGT số 1 xác định chủ chiếc xe Dream là anh Nguyễn Hữu Sơn.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, đội trưởng đội CSGT số 1 Công an Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục xác minh theo quy định, cố gắng bàn giao lại tài sản bị mất trộm cho nhân dân trước Tết Nguyên đán. Đây cũng là nhiệm vụ vì nhân dân phục vụ trong lực lượng công an nói chung và CSGT nói riêng.

Phạm Hải