Thay vì mua một chiếc xe điện có sẵn thì cụ bà  Rosemary, 63 tuổi đến từ New Zealand đã tự xử lý việc chuyển đổi chiếc xe Honda City cũ đời 1993 với chi phí khoảng 15.000 USD.

Được biết, chiếc Honda City 1993 được mua lại cách đây nhiều năm từ một bãi phế liệu địa phương, và Rosemary đã tự mình tháo động cơ và hộp số xe. Với các công cụ phù hợp, cũng như một chút kiến ​​thức và sự cẩn trọng, bà đã có thể thực hiện được các công đoạn rã động cơ xe với sự hỗ trợ tối thiểu từ người khác.

Cụ bà 63 tuổi tự chế xe chạy điện từ chiếc Honda City 1993 gây sốt

Mọi chuyện bắt đầu khoảng sáu năm trước, ở Dunedin, thuộc Thung lũng Đông Bắc của New Zealand. Bà Rosemary đã làm việc 2 năm với đối tác của mình là James Hardisty, chủ sở hữu của EV -lution, một doanh nghiệp chuyển đổi phương tiện thông thường sang hệ thống truyền động điện.

Bà ước tính rằng họ mất khoảng tám tháng làm việc tập trung để hoàn thành việc chuyển đổi và những người bạn mới của họ tại xưởng đã giúp họ làm cho chiếc xe hoạt động hoàn toàn.

Kể từ năm 2019, chiếc Honda City chạy điện của Rosemary, có biệt danh Frida, đã đi vào hoạt động và nguồn điện được lấy từ hệ thống năng lượng mặt trời trong nhà của bà ấy. Chiếc xe cũng được sạc bằng cách sử dụng các tấm pin mặt trời, điều này làm cho việc chuyển đổi thực sự ở cấp độ bền vững.

Việc chuyển đổi bao gồm 56 pin ở phía sau và 24 pin ở phía trước xe. Phạm vi hoạt động của xe có thể đạt đến 120 km với một lần sạc đầy.

Hoàng Anh (theo Autoevolution)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!