Đối với nhiều người, lái xe là một niềm đam mê và cụ bà 71 tuổi đến từ Ấn Độ, J Radhamani là một trong những người như vậy. Điều khiến câu chuyện của bà Radhamani trở nên thú vị là bà có bằng lái xe của 11 hạng mục xe khác nhau.Trong đó có cả máy xúc, xe nâng, cần trục, xe lu, máy kéo, xe đầu kéo container, xe buýt, xe tải và nhiều loại xe khác. Bà Radhamani lần đầu tiên học lái xe ô tô khi bà 30 tuổi.

{keywords}
Cụ bà Radhamani 71 tuổi có bằng lái cho 11 loại phương tiện

Chồng của bà Radhamani mở Trường dạy lái xe AZ, Kochi ở Kerala, Ấn Độ vào năm 1970. Thật không may vào năm 2004,bà Radhamani mất chồng trong một vụ tai nạn. Sau sự cố này, bà bắt đầu giúp các con của mình điều hành trường dạy lái xe do chồng xây dựng. Radhamani cũng là người phụ nữ đầu tiên ở Kerala có bằng lái xe hạng nặng. Đó là vào năm 2021, bà đã nhận được giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm. Bà có bằng đầu tiên cho cả xe buýt và xe tải vào năm 1988.

Để điều hành một trường dạy lái xe, chủ sở hữu hoặc người dạy phải có giấy phép cho phương tiện mà họ dạy. Radhamani hiện không lái bất kỳ phương tiện nào trong số này vì bà không phải là thành viên của nhóm dạy học sinh thường xuyên nhưng thỉnh thoảng bà cũng thể hiện điều đó cho học sinh. Bà Radhamani hiện điều hành trường dạy lái xe cùng với hai con trai, con dâu và cháu trai của mình.

{keywords}
Cụ bà 71 tuổi có bằng lái cho nhiều xe hạng nặng

Bà ấy có lẽ là tài xế phụ nữ duy nhất ở Kerala, thậm chí ở Ấn Độ có bằng lái cho 11 loại phương tiện. Điều thú vị, dù là một người có bằng lái cho nhiều loại phương tiện, nhưng bà Radhamani lại nhận bằng lái xe hai bánh tương đối muộn. Bà nhận nó vào năm 1993. 

Hoàng Anh (theo Cartoq)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ chủ trang trại hoa hồng: Thà ít đi miếng đất còn hơn là thiếu xe hơi

Nữ chủ trang trại hoa hồng: Thà ít đi miếng đất còn hơn là thiếu xe hơi

Xe hơi đối với tôi giống như một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Tôi thà ít đi một miếng đất, nhưng không thể thiếu xe hơi.