cuba99.jpg

 Hình ảnh cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90 tuổi khiến nhiều người cảm động

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90 tuổi được dân mạng chia sẻ rộng rãi những ngày gần đây.

Trong video, hai cụ bà tóc bạc lưng còng rôm rả trò chuyện, thăm hỏi lẫn nhau. Dù bị ngăn cách bởi cánh cổng đã khóa, hai cụ vẫn nắm tay nhau thân thiết, người em không giấu nổi xúc động khi chị đến thăm.

Video đăng tải trên TikTok thu hút hơn 2 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người để lại bình luận xúc động về tình cảm chị em thắm thiết của hai cụ già.

“Nhìn là biết người chị quan tâm, yêu thương người em thế nào. Cụ bà 90 tuổi dù bị lẫn nhưng vẫn nhận ra chị”; “Bên nhau từ thuở thiếu thời, mâm cơm có cha có mẹ, có anh chị em cho đến khi tuổi xế chiều. Nghĩ lại cuộc đời trôi thật nhanh"; “Giống chị em của mẹ mình. Hôm Thanh minh vừa rồi, dì 90 tuổi bị lẫn đòi về thăm quê lần cuối rồi gặp mẹ mình là em thứ 6. Hai chị em gặp nhau, người khóc người không nhớ gì. Mẹ mình nói 'không biết rồi ai sẽ đi trước đây'. Nghe mà cảm động”, người dùng mạng viết.

Video cảm động được quay bởi Mai Thu Trang (sinh năm 1997, quê Nga Sơn, Thanh Hóa). Trang là cháu ngoại của cụ Mai Thị Tiếp – cụ bà 99 tuổi trong video.

Trò chuyện với phóng viên, Trang cho hay: “Video được mình quay vào sáng 7/7, khi mình chở bà ngoại lên thăm em gái của bà ở cùng làng. Mình cũng bất ngờ khi video được nhiều người quan tâm như vậy”.

cuba99

Cụ Tiếp (bên trái) vẫn minh mẫn, khỏe mạnh. Cụ Cận (bên phải) đã bị lẫn 2 năm nay

Em gái cụ Tiếp là cụ Mai Thị Cận (90 tuổi). Trang kể, cụ Cận đã bị lẫn 2 năm nay nên mỗi khi con cháu đi vắng thường phải khóa cổng kỹ càng, sợ cụ tự ý ra ngoài gặp nguy hiểm. Đó cũng là lý do khi Trang chở bà ngoại đến chơi, hai cụ bị ngăn cách bởi chiếc cổng đã khóa.

“Bà Cận được con cháu chăm sóc chu đáo nhưng mỗi khi con cháu vắng nhà vẫn phải khóa cửa vì bà bị lẫn”, Trang nói.

Lắng nghe cuộc trò chuyện gần 30 phút của hai cụ, Trang rất cảm động.

Người em vui khi chị gái đến thăm. Người chị dặn dò em gái trời sắp mưa phải mau chóng vào nhà, khi đi phải nhẹ nhàng kẻo trượt ngã. Dù chỉ là những lời thăm hỏi bình thường nhưng vẫn thể hiện được tình cảm chị em thắm thiết lúc về già. 

Trang kể, dù đã bước sang tuổi 99 nhưng bà ngoại cô cứ cách vài ngày lại đến thăm em gái. Thi thoảng cụ Tiếp nhờ con cháu chở đi, thi thoảng cụ tự đi bộ vì khoảng cách hai nhà không quá xa.

“Bà ngoại mình có 3 chị em gái, chị cả đã mất, chỉ còn lại bà và bà Cận. Thế nên, hai chị em yêu thương, gắn bó với nhau lắm”, Trang chia sẻ.

Bà ngoại Trang sinh được 8 người con, mẹ Trang là con thứ 7. Người con trai cả của bà cụ đã mất. Hiện tại, cụ ở cùng một người con gái bị câm điếc bẩm sinh.

Các con gái của cụ Tiếp đa phần sống gần nhà nên thường xuyên qua thăm hỏi, chăm sóc. 

“Bà ngoại mình 99 tuổi rồi nhưng vẫn minh mẫn. Bà còn khỏe, có thể tự chủ mọi sinh hoạt cá nhân. Bà thích đi chơi, thi thoảng lại đến thăm từng nhà con cháu”, Trang chia sẻ.

Trang sống và học tập tại Hà Nội. Mỗi khi có dịp về quê, cô lại quay video đời thường của ông bà, chia sẻ trên TikTok.

Khi video về bà ngoại được đông đảo mọi người quan tâm, Trang chia sẻ nhiều hơn. Với cô nàng, đây là một cách để lưu giữ kỷ niệm về bà.

“Mình rất hạnh phúc khi vẫn còn bà ngoại. Bà giống như sợi dây kết nối để chị em, con cháu trong nhà đoàn kết, gắn bó với nhau hơn”, Trang tâm sự.

Thanh Minh