{keywords}
Bà Marinella Beretta - người chết cô đơn bên bàn ăn suốt 2 năm mà không ai biết.

Ngôi nhà của bà nằm ở quận Prestino, thành phố Como, vùng Lombardy, tây bắc nước Ý.

Bà Marinella Beretta, 70 tuổi được cho là không còn người thân còn sống. Được biết bà đã bán căn nhà này nhưng vẫn còn tiếp tục sống ở đó theo một thoả thuận chuyển nhượng.

Người chủ mới – một người đàn ông Thuỵ Sĩ giấu tên – đã báo cho các nhà chức trách sau khi người hàng xóm nói với anh rằng cây cối trong vườn nhà đang ở trong tình trạng rất tệ.

Cảnh sát đã đến khu nhà để điều tra và phát hiện bên trong có thi thể của bà Marinella.

Nguyên nhân cái chết đang được điều tra nhưng cảnh sát cho biết giả thuyết ban đầu là bà đã qua đời khi không có ai xung quanh.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao thi thể của bà vẫn còn khá nguyên vẹn sau 2 năm. Việc xác ướp tự nhiên rất hiếm khi xảy ra, trừ trường hợp thời tiết quá lạnh, quá khô cằn hoặc thiếu oxy.

Bà Elana Bonetti, 47 tuổi – Bộ trưởng Bộ Cơ hội bình đẳng và Gia đình của Ý nhận định: “Điều gì đã xảy ra với bà Marinella Beretta ở Como? Đó là sự cô đơn”.

“Nhớ tới cuộc đời bà là nghĩa vụ của một cộng đồng muốn gắn kết với nhau. Chúng ta cần cởi bỏ những giới hạn về khái niệm riêng tư và quay lại hàn gắn những ràng buộc giữa chúng ta. Chăm sóc lẫn nhau là trải nhiệm của những gia đình, các tổ chức và của mỗi công dân để không ai bị bỏ lại một mình”.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Bi kịch của người già Nhật Bản

Bi kịch của người già Nhật Bản

"Bà ấy luôn cáu kỉnh", Yu Inoue tự thú đã giết chính mẹ ruột của mình vào khuya 23/12/2021 tại đồn cảnh sát ở Kita, Sapporo, miền Bắc Nhật Bản, theo South China Morning Post.