Cảnh xe con tạt đầu xe container liên tục được giới tài xế ghi lại qua camera hành trình. Vụ việc trên xảy ra lúc 8h18p ngày 13/3 trên tuyến đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, đoạn gần cầu Đại Phúc (phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Xem video:

Chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Toyota Vios mang BKS 30M 0199 lưu thông trên đường cao tốc khi tới gần cầu Đại Phúc thì bỗng đánh lái, chuyển làn, tạt đầu sang trái ngay trước mũi xe container chạy cùng chiều.

Tình huống khiến xe container đâm khá mạnh vào xe con, khiến chiếc xe con xoay ngang 180 độ trước đầu xe container và bị đẩy kéo kê khoảng 5m, sau đó văng quay trở lại. 

Tài xế lái chiếc xe 4 chỗ là một người đàn ông 76 tuổi. Rất may, vụ va chạm không có thương vong về người. Lái xe container sau đó hỗ trợ cụ già lái xe ô tô 4 chỗ 10 triệu đồng tiền sửa chữa.

{keywords}
Cú tông ngang hông khá mạnh khiến xe bung túi khí, thân vỏ móp méo (ảnh: Vũ Dũng)
{keywords}
Cản xe con bị vỡ toác

76 tuổi có được lái xe ô tô? 

Căn cứ Điều 17 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:
– Giấy phép lái xe hạng B1 có thời hạn đến khi người lái xe đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam; trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.
– Giấy phép lái xe hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.
– Giấy phép lái xe hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE có thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp.
Theo quy định trên thì không có độ tuổi tối đa để lái xe ô tô, điều đó có nghĩa là nếu có đủ điều kiện về sức khỏe và trình độ lái xe thể hiện qua giấy phép lái xe thì người lái có thể điều khiển xe ô tô.

Như vậy, chỉ có giấy phép lái xe hạng B1 cấp cho người lái xe có đề cập đến độ tuổi của người tham gia giao thông. Thời hạn giấy phép lái xe hạng B1 được xác định khi người tham gia giao thông là đến đủ 55 tuổi đối với nữ và đến đủ 60 tuổi đối với nam; trong trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

Pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể về giới hạn độ tuổi người tham gia giao thông không được phép lái xe ô tô. Tuy nhiên, pháp luật lại có những quy định về thời hạn của giấy phép lái xe ô tô. Dựa vào thời hạn của giấy phép lái xe sẽ xác định được giới hạn độ tuổi của người lái xe.

Dũng Vũ (video: Phúc Lươn)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lưu thông trên đường? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sang đường như chỗ không người, nữ sinh khiến tài xế container phanh ‘run’ chân

Sang đường như chỗ không người, nữ sinh khiến tài xế container phanh ‘run’ chân

Nữ học sinh đi xe đạp điện phóng nhanh sang đường ngay trước đầu xe container khiến tài xế được một phen hú vía.