- Vở nhạc kịch đa sắc tộc mang tên "Through the Valley" với nhiều tên tuổi lớn  mang đến trải nghiệm thú vị và hiếm có đầu năm 2011.

"Người đi qua thung lũng" xứng đáng là một cái kết đẹp lộng lẫy cho năm Đức tại Việt Nam sau hàng loạt chương trình: Bản giao hưởng số 9 của Beethoven, 60 năm điện ảnh Đức, trình diễn thời trang quốc tế, 12 nghệ sĩ Cello dàn nhạc giao hưởng Berlin, triển lãm 3 kì Hà Nội riêng chung... trải dài suốt từ tháng 1/2010.

Vở nhạc vũ kịch được nhà soạn nhạc Pierre Oser biên soạn cho ca sĩ, diễn viên, vũ công và dàn nhạc dựa trên phần lời của Tankred Dorst và Ursula Ehler. Từ nhiều năm nay, Tankred Dorst - nhà viết kịch đương đại hàng đầu của Đức, cùng với Ursula Ehlers đã nghiên cứu những huyền thoại trong "Parzival" trường thi của thi hào Woftram Eschenbach - những huyền thoại đã thường xuyên được tái hiện trong văn học, âm nhạc và hội họa Châu Âu.

Các nghệ sĩ miệt mài tập luyện

Câu chuyện kể về chàng trai hoang dã Parzival trên đường tìm kiếm giá trị lớn nhất của cuộc đời. Chàng đã bứt ra khỏi vòng tay mẹ để đi qua thung lũng, khám phá thế giới và khám phá chính bản thân. Chàng giết người, yêu đương và đau khổ cho đến khi  học được bài học về tình thương. Câu chuyện nhiều giai tầng phổ cập toàn cầu và mang tính nhân văn sâu sắc này sẽ được trình diễn trên sân khấu với sự hỗ trợ của nhiều máy chiếu và những trang phục cách điệu giàu trí tưởng tượng.

Đi tìm Chúa, chuyến hành hương đến sự giác ngộ, những mẹo thâm hậu của một nhà thông thái, lòng khát khao tình yêu, nỗi đau tan nát của người mẹ, bạo lực hắc ám của chiến tranh - tất cả được thể hiện qua sự hợp nhất và tương tác nhạc-vũ-kịch tài tình giữa diễn viên, ca sĩ và vũ công dưới nền nhạc giao hưởng trong "Người đi qua thung lũng". Vở diễn đến với khán giả Hà Nội tối 14/1/2011 tại Nhà hát lớn.

Trình diễn trong cái lạnh 10 độ C


  • Hồ Hương Giang