Chiều 2/11, My Daily đưa tin hơn 42.000 người đã ký tên vào lá đơn phản đối việc Kim Seon Ho rời show 2 Days 1 Night, yêu cầu ê-kíp đưa nam diễn viên trở lại ghi hình. Đài KBS phải lên tiếng về vấn đề này trong thời gian sớm nhất và đưa ra giải pháp cho khán giả, dù trước đó chính Kim Seon Ho chủ động xin rút khỏi dàn cast vì sợ ảnh hưởng đến chương trình.

Sự việc trên cho thấy khán giả Hàn Quốc đã gạt bỏ hết các nghi ngại về nam diễn viên cũng như scandal ép bạn gái phá thai. Dư luận sẵn sàng chào đón anh trở lại ngành công nghiệp giải trí sau khi được minh oan.

Đây là trường hợp hiếm hoi của ngành giải trí vẫn giữ được danh tiếng sau khi được "tẩy sạch án oan". Trường hợp của Kim Seon Ho được ví vui là cú quay xe kỳ diệu ở showbiz Hàn Quốc.

kim seon ho duoc minh oan anh 1

42.000 khán giả ký tên yêu cầu ê-kíp đài KBS đưa Kim Seon Ho trở lại game show 2 Days 1 Night.

Dispatch minh oan cho Kim Seon Ho

Khi scandal liên quan đến bạn gái cũ nổ ra, Kim Seon Ho chỉ lên tiếng xin lỗi khán giả một lần duy nhất, sau đó giữ im lặng, không giải thích hay cung cấp thông tin gì thêm.

Hậu quả kéo theo sau lời xin lỗi của Kim Seon Ho là các nhãn hàng ẩn hoặc xóa hình ảnh của anh, hai đoàn làm phim 2 O'Clock Date Dog Days cũng thông báo thay nam chính mới.

Kim Seon Ho còn xin rút khỏi dàn cast show 2 Days 1 Night - chương trình anh gắn bó từ giai đoạn chưa nổi tiếng. Ê-kíp sản xuất cũng phải làm mờ mặt nam diễn viên trong những tập đã ghi hình từ trước.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, sự nghiệp mới khởi sắc của Kim Seon Ho gần như tan thành mây khói. JoongAng Ilbo thậm chí dự đoán nam diễn viên phải bồi thường thiệt hại cho các nhãn hàng đang thuê anh làm người mẫu quảng cáo, khoản tiền có thể lên tới vài tỷ won.

kim seon ho duoc minh oan anh 2

Dispatch chủ động điều tra, đưa ra bằng chứng minh oan cho Kim Seon Ho.

Thời điểm ấy, bạn bè và đồng nghiệp cũ của diễn viên 35 tuổi và thành viên trong đoàn phim Điệu cha-cha-cha làng biển lần lượt lên tiếng bảo vệ, thanh minh thay anh. Tuy nhiên, khán giả vẫn không tin tưởng những lời nói trên, cho rằng Kim Seon Ho đang lợi dụng người quen để "tẩy trắng" sau scandal.

Dư luận xứ kim chi bắt đầu dao động và đổi chiều ý kiến khi Dispatch tiết lộ một số sự thật xoay quanh vụ việc của Kim Seon Ho và bạn gái họ Choi. Theo đó, hai người đều đồng thuận việc bỏ thai, Kim Seon Ho cũng không phụ bạc, bỏ rơi Choi như bài tố cáo được đăng tải tối 17/10.

Ngày 31/10, Dispatch tiếp tục đăng tải loạt tin nhắn giữa Choi và Kim. Theo đó, trái với lời tố cáo ban đầu, Kim Seon Ho chủ động hỏi cưới Choi, luôn bên cạnh chăm sóc cô trước và sau vụ việc. Anh cũng bỏ qua cho cô nhiều lần, tiếp tục duy trì tình cảm dù biết bạn gái nói dối để gặp gỡ người đàn ông khác.

Ngoài ra, Choi thường xuyên lén ghi âm các cuộc gọi hoặc những lần trò chuyện trực tiếp với Kim Seon Ho. Cô cũng liên tục chụp màn hình tin nhắn giữa hai người và gửi cho bạn bè.

Chính bạn bè của Choi đã cung cấp hình chụp tin nhắn và các đoạn ghi âm trò chuyện cho Dispatch để minh oan cho Kim Seon Ho. Một người thân cận với Choi tiết lộ thêm cô gái này thường xuyên tiêu xài hoang phí và ngoại tình.

Cú chuyển mình kỳ diệu

Nhờ có các bằng chứng từ bạn bè của Choi, Kim Seon Ho đã được "rửa sạch" nghi án ép bạn gái phá thai. Khán giả lập tức xin lỗi nam diễn viên và liên tục bình luận tốt đẹp về anh, cũng như gửi lời động viên Kim quay lại showbiz.

Các nhãn hàng cũng tuyên bố không hề khởi kiện hay hủy hợp đồng của nam diễn viên, anh không phải đền bù bất kỳ khoản tiền nào. Một số thương hiệu cũng cho hiển thị trở lại ảnh quảng cáo của tài tử 35 tuổi.

Tổ sản xuất bộ phim điện ảnh Sad Tropics cũng cho biết sẽ giữ nguyên vai diễn của Kim Seon Ho, và khởi quay vào đúng tháng 12 như dự định ban đầu. Theo Yonhap News, đoàn làm phim vốn cũng muốn thay diễn viên, nhưng thời gian quá gấp gáp, cộng thêm vai diễn có nhiều yêu cầu về thể lực, võ thuật... Do đó, họ không tìm được người thay thế.

kim seon ho duoc minh oan anh 3
kim seon ho duoc minh oan anh 4
kim seon ho duoc minh oan anh 5
kim seon ho duoc minh oan anh 6

Tài tử 35 tuổi không phải đền hợp đồng quảng cáo và vẫn giữ được vai diễn trong phim điện ảnh sau scandal.

Lúc này, Dispatch đã minh oan cho Kim Seon Ho, nam diễn viên một lần nữa được khán giả đại chúng đón nhận. Dư luận xứ kim chi bày tỏ sự vui mừng khi Kim Seon Ho vẫn giữ được một vai diễn sau khi vượt qua scandal.

Showbiz Hàn Quốc từng xuất hiện nhiều nghệ sĩ vướng scandal oan, chẳng hạn trường hợp của T-Ara. Tuy nhiên, những trường hợp trên đều đánh mất danh tiếng, trở thành "con ghẻ" của showbiz dù đã được minh oan.

Do đó, việc được một đơn vị truyền thông uy tín đích thân bảo vệ, minh oan, đồng thời rũ bỏ sạch nỗi oan được nhận xét là cú chuyển mình kỳ diệu sau scandal. Việc anh có thể vực lại danh tiếng và được 42.000 người ký đơn yêu cầu trở lại game show là trường hợp xưa nay hiếm.

Dư chấn sau scandal đầu tiên của cuộc đời

Dù được minh oan và liên tục nhận được lời yêu cầu trở lại hoạt động nghệ thuật, Kim Seon Ho vẫn giữ im lặng, biến mất khỏi truyền thông hay mạng xã hội. Trước thông tin đoàn phim Sad Tropics sẽ giữ nguyên vai diễn và khởi quay vào tháng 12, công ty quản lý của nam diễn viên cũng không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Nhiều ý kiến nhận định hành động im hơi lặng tiếng của Kim Seon Ho kỳ lạ, nhất là khi nam diễn viên đang có cơ hội trở lại với vị thế ngôi sao xu hướng (diễn viên được yêu thích nhất ở một thời điểm).

Nói về tình trạng hiện tại của Kim Seon Ho, phóng viên Kang Kyung Yoon của SBS Entertainment News cho biết Kim bị sốc nặng và đang rơi vào tình trạng suy sụp.

kim seon ho duoc minh oan anh 7

Phóng viên Kang Kyung Yoon tiết lộ Kim Seon Ho bị sốc nặng và muốn rời ngành giải trí.

Cụ thể, trong buổi phát sóng radio ngày 1/11, Kang Kyung Yoon nói: "Kim Seon Ho đã nghĩ đến chuyện từ bỏ mọi thứ vì quá sốc. Anh ấy muốn ngừng đóng phim, rời khỏi showbiz".

Phóng viên Kang cũng đưa ra quan điểm rằng những người lên tiếng bảo vệ Kim Seon Ho đều là bạn của cô Choi, điều này cho thấy nam diễn viên chắc chắn là người tốt, không làm gì sai trái, do đó họ tin tưởng và đứng về phía anh.

Nhưng thông tin nam diễn viên sinh năm 1986 đang có ý định rút khỏi showbiz vì cú sốc sau scandal khiến người hâm mộ lo lắng. Nhiều người mong Kim Seon Ho vượt qua tình trạng tâm lý tồi tệ hiện tại để tiếp tục đóng phim, nhất là khi anh đã tốn hơn 10 năm mới có được thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

(Theo Zing)

Kim Seon Ho không bị cắt vai, tiếp tục quay phim mới vào tháng 12

Kim Seon Ho không bị cắt vai, tiếp tục quay phim mới vào tháng 12

Sport Chosun đưa tin nam diễn viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng bộ phim 'Sad Tropical' của đạo diễn Park Hoon Jung, khởi quay vào tháng 12 chứ không bị 'cắt vai' như tin đồn trước đó.