Năm nay, bất chấp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng vẫn thu hút rất nhiều nhà vườn bày bán cây kiểng phục vụ nhu cầu Tết Nhâm Dần 2022 cho người.

Từ bao năm nay, hội hoa Xuân Phúc Mỹ Hưng đã luôn nổi tiếng là nơi quy tụ nhiều loại cây hoa đa dạng phong phú và đặc biệt. Trong đó có nhiều gốc mai cổ thụ có mức giá lên tới cả tỷ đồng.

{keywords}
Cây mai có tuổi đời trên 70 năm của một nhà vườn ở Trà Vinh được chào bán giá 2,2 tỷ đồng

Nổi bật là cây mai có tuổi đời trên 70 năm của một nhà vườn ở Trà Vinh. Cây mai này thuộc giống mai vàng Nam bộ, hoa chùm và mang hương thơm truyền thống. Chủ vườn chào bán giá 2,2 tỷ đồng bởi bộ dáng đẹp, tán mai xòe tròn đều, cao 4m, đường kính tán gần 5m.

Cũng tại chợ hoa Xuân này, chủ vườn mai Phúc Gia cho biết, năm nay mang đến hội hoa xuân rất nhiều cây mai khác có độ tuổi từ 30-50 năm tuổi, với mức giá dao động từ 400 triệu đồng - 1,5 tỷ đồng.

{keywords}
Cây mai này thuộc giống mai vàng Nam bộ, hoa chùm và mang hương thơm truyền thống
{keywords}
Cây mai có tán xum xuê
{keywords}
Thời điểm ngày 29 Tết, cây đang bung nở vàng rực
{keywords}
Rất nhiều người đến chụp hình cùng cây mai cổ độc đáo này

Đặc biệt, khách tham quan chợ hoa đặc biệt ấn tượng với “cụ” mai cao hơn 5m của chủ vườn Phúc Gia. Phần gốc cây mai to gần bằng thùng nước sơn tường. Đây là giống mai nguyên thủy của Nam bộ. Cây mai này được chủ vườn mai Gia Phúc chào bán với giá 4 tỷ đồng.

“Cây này gọi là cổ mai vì nó khoảng hơn 100 năm tuổi rồi. 5 năm trước thấy cây mai dáng thế đẹp quá nên tôi mua. Bà cụ chủ cũ cây mai lúc đó đã ngoài 70 tuổi kể không biết chắc cây bao nhiêu tuổi chỉ nhớ là từ thời ba của bà đã có nó”- chủ vườn mai Phúc Gia chia sẻ.

{keywords}
Chủ vườn mai Phúc Gia hét giá 4 tỷ đồng
{keywords}
Phần gốc cây mai
{keywords}
Cây mai nổi bật cao đến 5m
{keywords}
Đây là giống mai nguyên thủy của Nam bộ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Năm nay mang đến hội hoa xuân có rất nhiều cây mai khác có độ tuổi từ 30-50 năm tuổi, với mức giá dao động từ 400 triệu đồng - 1,5 tỷ đồng.
{keywords}
Người dân đến xem mai vàng
{keywords}
Những cây mai cổ luôn được nhiều người tìm đến xem, chụp hình

Tuấn Kiệt

Ngắm đường hoa mai “độc nhất vô nhị” trên dải phân cách ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngắm đường hoa mai “độc nhất vô nhị” trên dải phân cách ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Mỗi độ Tết đến, gần 1.000 cây hoa mai được trồng trên dải phân cách ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại bung nụ, khoe sắc vàng khiến nhiều người cảm thấy thích thú.