Hình ảnh về cú nhảy ngoạn mục của Monika Konczylk đã trở thành một biểu tượng cho cuộc chiến chống bạo loạn ở Anh.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Một phụ nữ nhảy khỏi một tòa nhà đang cháy ở Phố Surrey.

Người phụ nữ khiếp hãi đã nhảy từ căn hộ lửa cháy bùng bùng của cô xuống dưới đất. "Tôi đã nghĩ mình sẽ chết", cô tâm sự. Nhưng Monika đã thoát chết trong gang tấc, chỉ bị chấn thương và hoảng. 


Căn hộ của Monika, 32 tuổi, nằm phía trên một hiệu dược phẩm ở Croydon, nam London, dựa vào cửa hàng đồ nội thất House of Reeves, nơi bị một nhóm quá khích phóng hỏa vào đêm ngày 8/8. 

Monika, người Ba Lan, đến Anh hồi tháng 3. Cô kể với một người bạn: "Thật là khủng khiếp. Tôi bị kẹt bên trong căn hộ của mình mà không có lối thoát. Không còn cách nào nữa. Toi nghĩ mình sẽ chết. Tôi nghĩ sẽ bị lửa thiêu. Căn nhà ngày càng nóng hơn. Tôi cố gắng thoát ra lối cửa trước nhưng nóng quá. Tôi lại phải chạy vào bên trong".

"Tôi hoảng loạn. Tất cả những gì tôi có thể làm là thò đàu ra ngoài cửa sổ và mọi người nhìn tôi từ phía dưới đường", Monika nói thêm.

Một số người qua đường nhận ra cô, trong đó có Ben Mullen, 41 tuổi. "Cô ấy rất kinh hãi", Ben kể lại. 

Mọi người bất tuân yêu cầu của cảnh sát là phải lùi lại và chạy qua làn khói dày đặc cùng cái nóng dữ dội. Khi càng nhiều người tập trung hơn, cảnh sát nhận ra có ai đó còn kẹt bên trong và nhanh chóng tìm cách cứu cô. 

Monika kể với bạn: "Mọi người bắt đầu tập trung và bảo tôi nhảy xuống. Nhưng tiếng Anh của tôi không tốt lắm. Lâu rồi tôi không ở đây. Sau đó, một người đàn ông Ba Lan sống trong khu vực bắt đầu nói với tôi và rút cục, tôi tin mình phải làm thế. Tôi phải nhảy". 

Những người phía dưới đã trải ra một tấm nệm và thảm để Monika đáp êm trong trường hợp cảnh sát không bắt được cô.

Monika hiện đang ở trong nhà của chị gái Beata ở Croydon. Beata, 37 tuổi, nói Monika bị chấn thương bởi những gì đã xảy ra. "Nó đã thoát chết trong gang tấc", cô bình luận. Monika hiện bị trầm cảm và trở nên "lặng lẽ hơn" sau vụ việc.

Thanh Hảo (Theo Mirror)