Trích đoạn trong MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP tự phá vỡ kỷ lục của chính mình

Sơn Tùng M-TP được biết đến từ lâu như một cỗ máy tạo hit khi hầu như bài hát nào ra mắt cũng đều đạt được những thành tích đáng ngờ nhưng Hãy trao cho anh không chỉ dừng lại ở thành tích lượt xem đáng kể trên mạng, mà còn cho thấy những tư duy chiến lược và tầm nhìn xa của chàng trai sinh năm 1994.

{keywords}
MV Hãy trao cho anh được quay tại Los Angeles, Mỹ. Được quay bởi ê-kip của đạo diễn August Frogs (Hàn Quốc), người từng thực hiện nhiều MV nổi tiếng như Rain (SNSD TaeYeon), L.I.E (nhóm EXID), Countless (SHINee),...

Chỉ sau 24 giờ đầu tiên, Hãy trao cho anh là MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày 1/7, đồng thời đứng thứ 14 trên Top thịnh hành YouTube toàn cầu, Top thịnh hành nhiều quốc gia, trong đó Top 1 Hàn Quốc.

{keywords}
MV đứng đầu lượt xem thế giới trong ngày 1/7.

MV cũng tự phá những kỷ lục của chính Sơn Tùng M-TP trước đó, đạt 1 triệu lượt xem chỉ trong 8 phút, 2 triệu trong 14 phút, 5 triệu trong 1 giờ, 10 triệu trong 3 giờ đầu phát hành.

Bên cạnh đó, đây cũng là MV đạt 1 triệu lượt yêu thích nhanh nhất lịch sử V-Pop (2 tiếng 49 phút) và là MV được xem lúc công chiếu nhiều thứ 3 thế giới với trên 635.000 lượt xem, chỉ xếp sau "Kill this love" - BLACKPINK và "thank u, next" - Ariana Grande. Hiện tại, MV đã vượt qua con số 50 triệu lượt xem sau hơn 4 ngày ra mắt.

Sơn Tùng đã kì vọng bước ra nước ngoài với Chạy ngay đi

Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ có cát-sê cao nhất Việt Nam hiện nay và làm đại sứ cho nhiều thương hiệu đình đám trong và ngoài nước. Ảnh hưởng của Sơn Tùng M-TP là rất lớn ở trong nước và áp đảo so với nhiều ca sỹ khác. Tìm cơ hội đưa mình vươn ra khỏi ranh giới Việt Nam là mục tiêu và hướng đi cho thấy tầm nhìn xa của ê kíp khi đã vững chắc vị trí của mình ở trong nước.

Một năm về trước, Sơn Tùng M-TP ra mắt Chạy ngay đi, hợp tác với ê-kip Hàn Quốc và ngôi sao giải trí Thái Lan - Mai Davika cho thấy bước đi lấn sân và xây dựng một phần ảnh hưởng âm nhạc của mình sang nước ngoài khi Thái Lan và Hàn Quốc là hai quốc gia có lượng khán giả quan tâm đến giải trí khá mạnh của châu Á. Mặc dù hát bằng tiếng Việt, nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn có một lượng khán giả nhất định ở Thái Lan, Philippines hay Brazil,...

Chạy ngay đi có thể được xem là một nước cờ đúng đắn của nam ca sĩ, là bước đệm để khảo sát những thị trường mới có thị hiếu âm nhạc khác với Việt Nam. 

{keywords}
MV Chạy ngay đi mang lại nhiều tiếng vang cho cái tên Sơn Tùng M-TP.

Mở rộng mạnh mẽ tầm ảnh hưởng với Hãy trao cho anh

Với một ca sĩ hiện đại trong thời đại nhạc số đang thịnh hành, để vươn ra thị trường quốc tế, việc nắm bắt được xu hướng là điều cần thiết và tiên phong nhất. Không chỉ thị trường Việt Nam, ở Hàn Quốc lẫn Âu Mỹ hiện tại rất nhiều nghệ sĩ loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng. 

Thành công rực rỡ của những nhóm nhạc Hàn ở thị trường Âu Mỹ như BTS hay BLACKPINK là nhờ vào sự bắt kịp xu hướng thế giới đang được đông đảo công chúng ưa chuộng như Hiphop, Tropical House, Trap, Mumble Rap,...

Sơn Tùng M-TP đã nghiên cứu thị trường quốc tế để nắm bắt những xu hướng âm nhạc mới thịnh hành được khán giả yêu thích và mang hơi thở của mình hoà vào dòng chảy âm nhạc đương đại.

{keywords}
Nhóm nhạc BTS tại lễ trao giải Grammy 2019.

Sơn Tùng M-TP với Hãy trao cho anh đã thay đổi hoàn toàn màu sắc âm nhạc của mình, pha trộn giữa Hip Hop - Tropical House và phần Drop mang xu hướng Latin hiện đại. Latin là một thể loại nhạc bất ngờ thịnh hành trở lại và tạo cú nổ lớn sau khi Luis Fonsi nổi đình nổi đám và thậm chí làm vực dậy ngành du lịch của Puerto Rico bằng ca khúc Despacito.

Việc hợp tác với một tượng đài hip-hop như Snoop Dogg cũng là một nước đi khôn ngoan của Sơn Tùng, vừa tận dụng được tên tuổi của anh để tiếp cận thị trường quốc tế, vừa bắt được xu hướng Mumble Rap đang thịnh hành. Đây là hướng đi không mới nhưng rất hiệu quả, bằng chứng là những nghệ sĩ châu Á đã từng thành công theo cách này, BTS hợp tác với Nicki Minaj, Lay (EXO) kết hợp cùng Alan Walker, PSY cũng từng thành công với Snoop Dogg.

{keywords}
Sơn Tùng M-TP hợp tác cùng huyền thoại hip-hop Snoop Dogg. Rapper nổi tiếng qua nhiều ca khúc như Still D.R.E hợp tác cùng Dr. Dre, Ain't No Fun, I Wanna Love You,...

Chiến lược truyền thông bài bản, khôn ngoan

Ngày 20/6 vừa qua, hàng nghìn thuê bao từ nhiều nhà mạng nhận được cùng một tin nhắn có cùng người gửi là M-TP với cùng nội dung: “HAY TRAO CHO ANH !!! SON TUNG M-TP”. Tin nhắn này được chia sẻ hàng loạt khắp các trang mạng xã hội biến Sơn Tùng trở thành tâm điểm của truyền thông. Đây được xem là phát súng thông minh trong chiến dịch truyền thông lần này của Sơn Tùng M-TP, kích thích được sự tò mò, vừa tạo được một làn sóng PR trước thềm ra mắt.

Ba ngày sau đó, ekip Sơn Tùng M-TP cho đăng tải poster trên truyền thông. Không dừng lại ở đó, để giải cơn khát thông tin về sự quay lại của mình, Sơn Tùng tiếp tục tung ra teaser chính thức. Ngay lập tức, hiệu ứng tích cực từ cộng đồng yêu nhạc, giúp MV này leo lên Top 1 thịnh hành của Youtube.

Reaction (Phản ứng) của các nghệ sĩ được nghe trước bài hát cũng là cách truyền thông thú vị khơi gợi sự tò mò của dư luận. Các nghệ sĩ vừa có chuyên môn vừa có danh tiếng như Hoa hậu H’Hen Nie, cầu thủ bóng đá Xuân Trường, nhạc sĩ Khắc Hưng,... góp phần đẩy sức ảnh hưởng của bài hát lan rộng.

{keywords}
Nhạc sĩ Khắc Hưng thích thú với ca khúc Hãy trao cho anh.

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Khắc Hưng nhận định: “Đối với tôi, đây đã là bước đầu thành công vươn ra thế giới rồi. Đây là bước đà rất tốt cho những dự án sau này của Sơn Tùng. Tôi cũng là người được Sơn Tùng đưa trước bài cho nghe để thăm dò phản ứng và thấy đây là một chiến lược rất khôn ngoan. Cách làm này đi ngược lại với thói quen thường ra bài xong rồi mới làm thăm dò phản ứng, còn Tùng tung thăm dò phản ứng trước để mọi người bị kích thích và thậm chí nó nhận được sự hưởng ứng bởi những người có chuyên môn trong nghề như Hưng”.

Vũ Khoa

Bố Song Joong Ki sốc tâm lý khi biết tin con trai ly hôn trên truyền thông

Bố Song Joong Ki sốc tâm lý khi biết tin con trai ly hôn trên truyền thông

- Dù là bố của Song Joong Ki nhưng cho đến khi sự việc vỡ lẽ trên truyền thông, ông mới biết được sự tình và bị sốc nặng.