Có lẽ trong lịch sử thể thao thế giới và trong nhiều năm xử lý khủng hoảng của hãng thời trang Nike, đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống hi hữu như thế này. Khi đang diễn ra trận bóng rổ, cầu thủ sáng giá của cả làng bóng hiện tại, Zion Williamson đã gặp phải chấn thương do đế giày bất ngờ bị nổ đế.

{keywords}
Cận cảnh chiếc giày bị nổ bung toạc đế.

Mọi chuyện có lẽ đã không quá ồn ào nếu như nguyên nhân chấn thương của Zion Williamson không đến từ đôi giày cho hãng Nike sản xuất. Chiếc giày Nike PG 2.5 đã rách toạc trong một pha bóng khiến cầu thủ sinh năm 2001 này bong gân đầu gối.

{keywords}
Sự cố này đã khiến Nike rơi vào khủng hoảng truyền thông.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, rất nhiều người đã tỏ ra lo lắng khi sợ sự cố này sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu của  thương hiệu thời trang thể thao đình đám này. Và sự thật, tổn thất đầu tiên mà họ nhận phải chính là mất đi 3 tỷ USD do giá trị cổ phiếu giảm 1,37%. Chưa kể, doanh thu từ việc bán sản phẩm giày Nike PG 2.5 chắc chắn sẽ phải chịu ảnh hưởng khá nhiều.

Dù “bao biện” bằng lý do gì đi chăng nữa thì sự thật vẫn là sự thật. Đó chính là cẩu thủ Zion Williamson đã bị chấn thương do tác nhân là đôi giày của Nike mang lại. Hiện nay, khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các tín đồ thời trang đang hết sức bất bình trước sự cố này. Họ cho rằng, Nike cần có những câu trả lời thỏa đáng khi đã từng quảng cáo hết sức đẳng cấp: “PG 2.5 được thiết kế cho những người chơi năng động nhất. Nhẹ nhưng mạnh mẽ, với dây buộc và phần đệm thoải mái đáp ứng được từng bước nhấn tốc độ và đầy tập trung.”

{keywords}
Cái tên Zion Williamson đang được quan tâm sau vụ chấn thương liên quan đến giày Nike.

Đứng trước sức ép từ tư luận, Nike trả lời sẽ nhanh chóng gửi đến Zion Williamson một đôi giày riêng với những hỗ trợ tốt nhất. Tập đoàn Nike cũng đảm bảo sẽ tùy chỉnh công nghệ đôi giày phù hợp với thể trạng của Zion Williamson và nâng cấp nó thành loại cấp cao.

Giày tùy chỉnh riêng dành cho một cầu thủ sinh viên ở NCAA là trường hợp xưa nay hiếm ở trên thế giới, ngoại trừ trường hợp liên quan đến kích thước chân quá lớn. Và đây là lần hiếm hoi, hãng Nike làm việc đó với một cầu thủ sinh viên như Zion Williamson. Ngoài trường hợp của Zion, còn có nhiều hảo thủ khác cũng gặp vấn đề với đôi Nike hoặc Jordan của họ. Nổi bật trong số đó là Lebron James, Manu Ginobili, Andrew Bogut và Tony Wroten.

(Theo Dân Việt)