{keywords}
Cặp đôi được cho là chênh nhau tới 80 tuổi

Cụ ông Katte năm nay ít nhất 100 tuổi vừa kết hôn với Indo Alang - thiếu nữ chỉ khoảng 20 tuổi.

Chú rể Katte được biết từng tham gia chiến đấu trong suốt thời kỳ Indonesia là thuộc địa Hà Lan hồi đầu thế kỷ trước.

Đám cưới của cặp đôi diễn ra tại nhà của cô dâu Alang ở Wajo - một tỉnh nằm ở trung tâm đất nước.

Chia sẻ  với báo chí địa phương, ông Ayu Anggreni Muchtar - một người họ hàng của chú rể - cho biết, mặc dù không ai biết chính xác tuổi của ông nhưng chắc chắn cụ ông đã thọ tới trăm tuổi.

‘Vâng, lễ cưới được tổ chức chiều nay tại nhà cô dâu ở đường Galico’ – ông này cho hay.

‘Tôi không thực sự chắc chắn về tuổi chính xác của họ nhưng Katte chắc chắn trên 100 tuổi. Ông ấy từng chiến đấu trong thời kỳ Indonesia là thuộc địa của Hà Lan’.

‘Vợ ông ấy chỉ khoảng trên 20 tuổi’.

Được biết, chú rể Katte đã chi khoảng 8,3 triệu đồng cho gia đình cô dâu như một tục lệ trong lễ cưới của người theo đạo Hồi.

Những đám cưới chênh lệch tuổi tác lớn như thế này là chuyện rất hiếm ở Indonesia, nhưng khi có chuyện này xảy ra thì thường chú rể hơn cô dâu rất nhiều tuổi.

Trước đó, báo chí Indonesia từng đưa tin về một đám cưới giữa cô dâu 71 tuổi và chú rể 16 tuổi. Theo luật pháp nước này, phụ nữ 16 tuổi đã được phép kết hôn.

Theo số liệu của UNICEF, với gần 1,5 triệu cô dâu trẻ em, Indonesia đứng thứ 8 thế giới về số lượng cô dâu nhỏ tuổi, trong đó có 14% bé gái dưới 18 tuổi đã kết hôn.

Những cặp đôi chênh lệch tuổi tác nhất giới tỷ phú USD

Những cặp đôi chênh lệch tuổi tác nhất giới tỷ phú USD

Trong giới tỷ phú, không ít người tái hôn nhiều lần. Trong đó, có rất nhiều cuộc hôn nhân mà khoảng cách tuổi tác lên tới hơn... 60 tuổi.

N. Thảo (Theo Mirror)