Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân là cụ ông 83 tuổi, cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Đêm 28/5, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định thăm khám sau tai nạn sinh hoạt với triệu chứng ho, không mất khứu giác, vị giác.

Ông được người nhà khai báo y tế, nhân viên y tế hướng dẫn vào phòng khám sàng lọc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm được chuyển cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khẳng định.

Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2

Trước đó, BV Nhân dân Gia Định cũng phát hiện 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong đó có 3 người liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và người còn lại liên quan đên hai vợ chồng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ quận Phú Nhuận.

Sở Y tế đánh giá khâu khai báo y tế điện tử của Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thực hiện tốt. Trong đó, quan trọng nhất là nhân viên phụ trách đã thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Sở Y tế sau khi người bệnh khai báo và phát hiện người bệnh có yếu tố nguy cơ, kịp thời hướng dẫn ngay người bệnh đến buồng khám sàng lọc.

Tại buồng khám sàng lọc khi chưa loại trừ được Covid-19, bác sĩ đã giữ người bệnh tại buồng cách ly tạm để lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán. Khi có kết quả xét nghiệm dương, bệnh viện đã chủ động liên hệ HCDC chuyển người bệnh về Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Sở Y tế cũng ghi nhận sau thời gian nỗ lực đầu tư trang thiết bị và nhân lực xét nghiệm, Bệnh viện này đã được Bộ Y tế công nhận thực hiện xét nghiệm RT-PCR nên đã chủ động hơn và rút ngắn được thời gian làm xét nghiệm (so với trước đây do phải chuyển mẫu bệnh phẩm đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới). 

TP.HCM thêm 22 ca dương tính nCoV liên quan đến Hội thánh truyền giáo

TP.HCM thêm 22 ca dương tính nCoV liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Trong 22 trường hợp dương tính nCoV liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 4 trường hợp có triệu chứng đến bệnh viện khai báo.

Tuấn Kiệt