Ông Nhiếp Lợi Hưng 84 tuổi (Chiết Giang, Trung Quốc) bị đau chân nên ít khi ra khỏi cửa. Ông thường ngồi ở nhà mình và dõi mắt về phía ban công nhà bà Lâm ở đối diện.

Tuy nhiên, từ ngày 14-19/9 ông nhận thấy ban công nhà bà Lâm có chút bất thường.

Trước đó, mỗi ngày ông Nhiếp đều thấy bà Lâm ra ban công phơi quần áo. Tuy nhiên, 5 ngày đó ban công nhà bà Lâm hoàn toàn trống rỗng. Chiếc rèm cửa thường được bà Lâm kéo kín khi đêm xuống cũng trong trạng thái mở.

Chưa kể, mỗi lần đi đổ rác, bà Lâm đều phải đi qua cửa sổ nhà ông Nhiếp. Nhưng gần đây, ông tuyệt nhiên không thấy bà.

Ông Nhiếp phát hiện điều bất thường ở ban công nhà hàng xóm.

Trước khi nghỉ hưu, ông Nhiếp và bà Lâm đều là cán bộ y tế. Vài năm trước, chồng của bà Lâm qua đời. Các con bà đều sống ở nước ngoài nên căn nhà chỉ có mình bà Lâm ở.

Gần đây, nghe nói sức khỏe của bà Lâm có vẻ đi xuống nên ông Nhiếp để ý đến bà nhiều hơn. 

Lo lắng cho bà Lâm, ông liền gọi điện cho con gái và nói về những điểm bất thường.

Con gái ông là Nhiếp Tĩnh nghe lời bố liền đến bấm chuông nhà bà Lâm. Tuy nhiên, không có ai mở cửa. Nhiếp Tĩnh vội liên lạc với những người bạn thân thiết của bà Lâm - những người có chìa khóa vào nhà bà. Tuy nhiên, khi tra chìa khóa vào ổ và bị mắc, họ nhận ra, ngôi nhà đã được khóa ở bên trong.

“Điều đó có nghĩa là, ai đó đang bị mắc kẹt bên trong”, tất cả nhận định.

Nghĩ vậy, họ vội vàng gọi điện cho cảnh sát.

Khi cảnh sát đến hiện trường và mở cửa, họ phát hiện bà Lâm đang nằm bất động trên sàn trong phòng ngủ. Các dấu hiệu sinh tồn đều rất yếu.

May mắn thay, sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu bà Lâm đã được cứu sống. Phía bệnh viện cho biết, bà Lâm đã bị mất nước trong khoảng 4 ngày. Nếu phát hiện muộn hơn, có thể bà Lâm đã không qua khỏi.

Sự việc khiến nhiều người nhận ra rằng, hàng xóm nên quan tâm đến nhau và những người già sống một mình thì càng cần được quan tâm hơn.

Theo Sohu