{keywords}
Ông Vojin Kusic, 72 tuổi là tác giả của ngôi nhà xoay 360 độ.

Để làm vui lòng vợ - người phụ nữ muốn được nhìn thấy nhiều quang cảnh bên ngoài hơn khi đứng ở cửa sổ, một ông chồng người Bosnia đã xây một ngôi nhà xoay. Ngôi nhà có thể xoay vòng trong giây lát để người vợ vừa có thể ngắm người qua đường lẫn cảnh Mặt Trời mọc.

“Tôi thấy rất mệt mỏi về những lời phàn nàn của bà ấy và việc thường xuyên phải sửa sang lại ngôi nhà, vì thế tôi đã nói sẽ xây cho bà ấy một ngôi nhà xoay để bà ấy có thể xoay nó theo ý muốn” - cụ ông Vojin Kusic, 72 tuổi chia sẻ với tờ Reuters.

Nằm trên một khu đất màu mỡ ở miền bắc Bosnia, ngôi nhà có thể quay quanh trục 7 mét, với tầm nhìn ra những cánh đồng ngô, sau đó lại chuyển sang quang cảnh khu rừng và dòng sông với tốc độ như mong muốn.

“Ngôi nhà có thể xoay vòng tròn trong 24 giờ nếu xoay ở tốc độ chậm nhất. Nếu quay với tốc độ nhanh nhất, nó có thể xoay hết một vòng trong 22 giây” - ông Kusic chia sẻ.

{keywords}
Ngôi nhà có thể xoay tốc độ nhanh chậm tuỳ ý.

Mặc dù ngôi nhà thu hút rất nhiều sự quan tâm nhưng vợ ông không muốn đưa ra bình luận. Ông Kusic cho biết ông được truyền cảm hứng từ các nhà phát minh người Mỹ gốc Serbia - Nikola Tesla và Mihajlo Pupin. Ngoài ra, ông cho rằng việc xuất thân từ một gia đình nghèo, không được học hành tốt đã buộc ông phải tìm cách tự làm mọi thứ.

“Đây không phải là một phát minh. Nó chỉ đòi hỏi ý chí và kiến thức. Tôi thì có đủ thời gian và kiến thức”. Được biết, ông Kusic tự tay xây dựng ngôi nhà một mình.

Dự án mất 6 tháng để hoàn thành, ngoại trừ quãng thời gian ông phải nằm viện vì bệnh tim. Ông nói, ngôi nhà này cũng có khả năng chống động đất tốt hơn so với những ngôi nhà cố định.

“Tôi đã đề nghị các bác sĩ cố gắng kéo dài cuộc sống của tôi ít nhất 1 năm bởi vì tôi đã có dự án này ở trong đầu, mà không có ai biết cách để hoàn thành nó cả”.

Đăng Dương (Theo Reuters)

Khu vườn 720m2 đẹp như 'resort thu nhỏ' người chồng tặng vợ ở Đồng Nai

Khu vườn 720m2 đẹp như 'resort thu nhỏ' người chồng tặng vợ ở Đồng Nai

Được chồng mua tặng mảnh vườn để trồng hoa, chị Tưởng đã "hô biến" thành không gian thư giãn xanh mát cho gia đình nghỉ ngơi dịp cuối tuần, đồng thời thỏa mãn thú vui điền viên.