Tính đến thời điểm hiện tại, Steam, nền tảng phân phối game nổi tiếng nhất thế giới đang sở hữu hơn 125 triệu tài khoản, với kỷ lục là khoảng 15 triệu người cùng sử dụng dịch vụ, cùng log in vào tài khoản Steam để chơi game cùng lúc. Thế nhưng sau khi nghe đến cái tên này, chắc chắn bạn sẽ phải nghĩ lại, vì xét đến số lượng tìa khoản đăng ký phần mềm phân phối game này, thì Steam thực sự cũng chỉ là "muỗi" mà thôi.
Đó chính là WeGame, platform game của Tencent, tập đoàn internet mạnh nhất Trung Quốc hiện tại. Tính đến thời điểm hiện tại, WeGame đang sở hữu 200 triệu người chơi còn đang hoạt động, chứ không phải tổng số tài khoản đã được đăng ký trên cơ sở dữ liệu của Tencent. So sánh với hơn 125 triệu tài khoản Steam thì đây mới chính là "trùm cuối". Và bất ngờ hơn cả, mới đây nhiều thông tin chính thức đã cho biết Tencent đang có kế hoạch đưa WeGame ra thị trường quốc tế chứ không chỉ còn làm mưa làm gió tại thị trường quê nhà Trung Quốc nữa.
Thực tế cho thấy, WeGame là nền tảng cực kỳ thành công tại Trung Quốc nhờ vào Liên Minh Huyền Thoại, tựa game do chính Tencent phát hành tại thị trường game tỷ dân. Chính nhờ MOBA được yêu thích và có hàng trăm triệu người chơi đã biến phần mềm phân phối game của Tencent trở nên vô cùng ăn khách và có được nền tảng rất tốt để hạ bệ Steam của Gabe Newell.
Không giống như GOG Galaxy hay Origin, những nền tảng chỉ có một số lượng hạn chế những tựa game và cả cộng đồng người sử dụng không mấy đông đảo, chỉ có những nền tảng có tiềm năng như WeGame mới có đủ thực lực để đối mặt 1 vs 1 với Steam mà thôi. Được biết, Tencent sẽ cho phép cả các nhà phát triển game được làm việc trực tiếp với họ để đem tới cho khách hàng những tựa game có chất lượng và cập nhật nhanh nhất.
Từ một thị trường rất lớn với doanh thu ổn định, việc đầu tư ra thị trường thế giới vừa khẳng định được tiềm lực của Tencent, vừa biến WeGame trở thành một đối thủ đáng gờm với Steam, vốn là nền tảng nổi tiếng nhất, game thủ nào cũng biết đến.
Theo GameK