Thời gian gần đây, cua biển Úc nhập khẩu với trọng lượng từ 700 g - 1.5 kg đang gây sốt thị trường TP.HCM, dù giá bán trên 1 triệu đồng/kg, đây là mức giá khá cao so với các loại cua trong nước.

Tại cửa hàng Hải sản Minh Huy trên đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Bình, cua Úc đang được bán với giá 1,3 triệu đồng/kg. Nhân viên cửa hàng cho biết loại cua này chỉ mới được nhập về hồi đầu tháng, nhưng thu hút nhiều sự tò mò của khách hàng, bởi kích cỡ to, thịt ngọt và gạch nhiều hơn các loại cua thông thường. Mặc dù vậy, theo nhân viên quán, loại cua này không phải lúc nào cũng có sẵn tại cửa hàng, do nguồn hàng đang còn hạn chế.

Trao đổi với PLO, Ông Phan Văn Trường, Tổng giám đốc công ty TNHH Thương Mại Quốc Tế Hải Sản Hoàng Gia, đơn vị nhập khẩu chính ngạch loại cua biển Úc cho biết, đầu tháng 4 vừa qua, một tấn cua biển Úc đã chính thức cập bến tại TP.HCM.

Cua biển Úc hơn 1 triệu đồng/kg, khách vẫn thích mua ảnh 1

Cua biển Úc có trọng lượng lên tới 1,5 kg/con đang gây sốt thị trường hải sản. Ảnh: THU HÀ

“Đây là lô hàng cua Úc nhập khẩu đầu tiên của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Loại cua này được đánh bắt 100% ngoài tự nhiên, với trọng lượng một con cua giao động từ 700g -1.5 kg, đây là khối lượng thực tế không kèm dây và khi bán chúng tôi cũng không buộc dây vào cua để cân”- ông Trường chia sẻ.

Cũng theo ông Trường, đặc điểm của cua Úc là tỉ lệ khối lượng phần vỏ so với phần thịt ít, thịt cua dày, ngọt, gạch nhiều, trọng lượng lớn.

Theo đó, giá bán lẻ loại cua này khá cao, gần 1,1 triệu đồng/kg, chênh lệch đáng kể so với cua Cà Mau trong nước, song lại ghi nhận sức mua khá từ người tiêu dùng.

Cua biển Úc hơn 1 triệu đồng/kg, khách vẫn thích mua ảnh 2

Mặc dù giá bán khá cao, song cua biển Úc vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh: THU HÀ

Ông Trường cho hay: “Trước khi cua Úc cập bến về Việt Nam, đã có gần 300 kg cua được các đối tác và khách lẻ đặt trước. Tới nay chưa có con số thống kê cụ thể, song sức mua khá tốt. Đây có thể nói là dấu hiệu vô cùng tích cực cho sự đón nhận của người Việt đối với loài cua mới lạ này trong thị trường hải sản nhập khẩu”.

Ngoài cua Úc có trọng lượng lớn, một số điểm bán hải sản tại Tân Bình, Gò Vấp đang rao bán cua Cà Mau “khổng lồ”, với trọng lượng từ 1 kg -1.3 kg (kèm dây), với giá bán 850.000 đồng/kg. Người bán cho biết đây đều là cua Cà Mau tuyển chọn, thịt dày và ngọt không bị óp, không thua kém gì dòng cua nhập khẩu đang gây sốt thị trường hiện nay.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)