Thời gian gần đây, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương tiếp nhận nhiều vụ việc liên quan đến giao dịch vay tiền để mua sắm tài sản hoặc phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Các vụ việc này hiện đang ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi tài chính và gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng.
Nhằm thông tin cho người tiêu dùng biết và cẩn trọng trong các giao dịch tín dụng tiêu dùng, Cục chia sẻ một số thông tin, cụ thể như sau:
1. Hiện đang có rất nhiều hành vi có dấu hiệu xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch tín dụng tiêu dùng.
2. Người tiêu dùng phải cân nhắc thật cẩn thận trước khi sử dụng dịch vụ tín dụng tiêu dùng.
3. Gần đây, có nhiều phản ánh của người tiêu dùng về quá trình cung cấp và thực hiện dịch vụ tín dụng tiêu dùng.
4. Trường hợp cần thông tin tư vấn hoặc phản ánh các vụ việc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, người tiêu dùng liên hệ Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh tại đầu số miễn phí 1800.6838.
Chi tiết về thông tin chia sẻ của Cục xin xem tại: http://www.vca.gov.vn/NewsDetail.aspx?ID=3065&CateID=276
(Theo Cục Quản lý Cạnh tranh)