- Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) vừa yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc trên các tàu đánh cá xa bờ và tàu vận tải nước ngoài cung cấp thông tin người lao động Việt Nam bỏ trốn tại Bờ Biển Ngà.

Do cuộc xung đột tại Bờ Biển Ngà giữa phe thân Tổng thống Alassane Ouattara được quốc tế công nhận với phe trung thành với Tổng thống Laurent Gbagbo không chịu từ nhiệm đang diễn ra hết sức phức tạp.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có Công văn yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động Việt Nam đi làm việc trên các tàu đánh cá xa bờ và tàu vận tải nước ngoài liên hệ ngay với các đối tác hoặc chủ tàu nước ngoài rà soát, kiểm tra trong số lao động Việt Nam được công ty đưa đi làm thuyền viên tàu cá xa bờ hoặc thủy thủ tàu vận tải có trường hợp thuyền viên nào bỏ trốn và nhập cảnh bất hợp pháp vào Bờ Biển Ngà (Cote d` Ivoire).

Đồng thời, Cục cũng khuyến cáo người lao động tránh những địa điểm có xung đột, tránh tụ tập đông người tại nơi công cộng.

Các doanh nghiệp phải lập danh sách những thuyền viên, thủy thủ bỏ trốn nêu trên (nêu có) gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao trước ngày 10/4 để phối hợp đưa người lao động về nước.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng thông báo cho tất cả các gia đình có thuyền viên đi làm việc trên các tàu đánh cá xa bờ hoặc thủy thủ tàu vận tải bỏ trốn tại Bờ Biển Ngà chưa nhận được thông tin về người thân hãy liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-Rốc kiêm nhiệm Bờ Biển Ngà qua các địa chỉ, để được hỗ trợ khi cần thiết.

  • Gia Văn