Công an huyện Tiên Lãng đang phối hợp với Công an TP Hải Phòng điều tra nguyên nhân tử vong của chị P.T.H. (SN 1992, trú tại xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng).

Cơ quan công an cho hay, trước đó, khoảng 20h ngày 16/12, chị P.T.H. cùng chồng là anh P.V.A. (SN 1991) và Bùi Công Đ., (SN 1998), Lương Văn T. (SN 1997), đều trú tại huyện Tiên Lãng và một số người bạn khác thuê ô tô vào nội thành Hải Phòng chơi.

Theo lời khai của anh P.V.A., sau khi ăn nhậu, đến khoảng 22h cùng ngày, nhóm này đến một quán bar nằm trên đường Đinh Tiền Hoàng, thuộc phường Hoàng Văn Thụ (quận Hồng Bàng) để uống rượu, hút shisa và bóng cười. Cũng tại đây, anh A. sử dụng 2 lần ma túy ketamine. Anh A. thấy vợ mình dùng shisa nhưng không để ý có dùng ketamine hay không. Đến 2h sáng 17/12, cả nhóm di chuyển về nhà ở huyện Tiên Lãng.

Khoảng hơn 1 tiếng sau, anh A. phát hiện vợ mình chân tay lạnh, bất tỉnh nên đã đưa tới Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định chị H. đã tử vong.

Làm việc với cơ quan công an, anh Lương Văn T. khai nhận, sau khi đến quán bar, Bùi Công Đ. lấy chất bột màu trắng là ketamine cho lên tờ tiền để mọi người cùng sử dụng. Kiểm tra nước tiểu, Lương Văn T. và anh A. đều dương tính với methamphetamine và MDMA.

Liên quan đến sự việc trên, vào chiều 17/12, Công an quận Hồng Bàng và Công an huyện Tiên Lãng cùng các lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của chị P.T.H.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân không có tác động ngoại lực. Hai phổi của chị H. căng, có nhiều đám xuất huyết bề mặt, nhu mô phổi, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch hồng, tim có nhiều đám xuất huyết bề mặt tâm thất hai bên.

Cơ quan điều tra xác định chị H. dương tính với methamphetamine và MDMA. Nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong ban đầu được nhận định là do suy hô hấp cấp, sốc sử dụng ma túy.