Mẫu SUV cỡ B KIA Seltos ra mắt phiên bản mới 2024 tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, gần đây, phiên bản cao cấp nhất KIA Seltos GT-Line mới được công bố giá niêm yết là 799 triệu đồng. Mức giá xe này bị nhiều người dùng đánh giá là quá cao, khó cạnh tranh với các đối thủ.

So sánh nhanh trong phân khúc xe SUV cỡ B, có thể thấy, giá xe KIA Seltos GT-Line cao hơn Hyundai Creta bản đặc biệt 100 triệu đồng, cao hơn Yaris Cross HEV 34 triệu đồng... Thậm chí, mức giá bán của KIA Seltos GT-Line còn cao hơn nhiều mẫu xe SUV cỡ C - phân khúc cao hơn, trong khi tính thực dụng mang lại cho người dùng lại không thể bằng. Một số ý kiến cho rằng, khi giá Seltos GT-Line gần 800 triệu đồng, tương đương khung giá của xe SUV cỡ C, người mua sẽ cân nhắc và có thể dễ nghiêng về chọn xe phân khúc cao hơn.

kia seltos.jpeg
KIA Seltos GT-Line có giá bán 799 triệu đồng. Ảnh: KIA VN

Trong bài viết dưới đây, VietNamNet gợi ý một số lựa chọn hấp dẫn trong khoảng 800 triệu đồng, ngang giá xe KIA Seltos GT-Line: 

Xem nhanh:
  • • KIA Sportage 2.0G Premium - giá 799 triệu đồng
  • • Hyundai Tucson máy xăng bản tiêu chuẩn - giá 769 triệu đồng
  • • Mazda CX-5 Luxury - giá 789 triệu đồng
  • • MG HS 1.5T Lux - giá 749 triệu đồng

KIA Sportage 2.0G Premium: Giá 799 triệu đồng

KIA Sportage là mẫu SUV cỡ C, cùng thương hiệu KIA nhưng được xếp hạng ở phân khúc cao hơn so với KIA Seltos. Mẫu xe có 8 phiên bản, giá dao động từ 779-999 triệu đồng. Trong đó phiên bản KIA Sportage 2.0G Premium đang có giá niêm yết 799 triệu đồng, bằng đúng giá xe KIA Seltos GT-Line.

kia-sportage.jpeg
KIA Sportage 2.0G Premium có giá niêm yết 799 triệu đồng. Ảnh: Chí Tâm

KIA Sportage 2.0G Premium có lợi thế về kích thước lớn, không gian bên trong cabin rộng rãi, thoải mái cho 5 người ngồi và khoang chứa đồ cũng lớn hơn so với Seltos, phù hợp cho những chuyến đi dài. Thiết kế nội thất của Sportage ấn tượng, thể thao hơn, một số trang bị tiện nghi bên trong cũng vượt trội hơn so với Seltos GT-Line.

Hơn nữa, KIA Sportage 2.0G Premium sử dụng động cơ xăng 2.0L (154 mã lực) hút khí tự nhiên, dù có thể sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn so với động cơ tăng áp 1.5L (158 mã lực) của Seltos GT-Line nhưng vẫn có mức công suất ngang ngửa, hoạt động mượt mà. Trong khi đó, động cơ tăng áp như Seltos thường có hiện tượng trễ turbo khi tăng tốc, vốn là đặc điểm của loại trang bị này, sẽ không phù hợp với người thích lái xe điềm đạm.

Hyundai Tucson phiên bản máy xăng tiêu chuẩn: Giá 769 triệu đồng

Hyundai Tucson thuộc phân khúc SUV cỡ C, có 4 phiên bản, giá dao động từ 769-919 triệu đồng. Phiên bản Tucson máy xăng tiêu chuẩn đang có giá niêm yết 769 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu đồng so với KIA Seltos GT-Line.

hyundai-tucson.jpeg
Hyundai Tucson chạy xăng bản tiêu chuẩn có giá 769 triệu đồng. Ảnh: Chí Tâm

Ưu điểm của Hyundai Tucson cũng nằm ở kích thước lớn, không gian bên trong và cốp xe rộng rãi hơn so với KIA Seltos. Đối với phiên bản tiêu chuẩn máy xăng, Tucson được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên công suất 154 mã lực, tương đương KIA Spotage 2.0G Premium và chỉ kém 4 mã lực so với công suất động cơ tăng áp (158 mã lực) của Seltos GT-Line.

Tuy nhiên, mẫu xe này thuộc phiên bản thấp nhất, đã cắt giảm phần lớn trang bị nên sẽ không được tiện nghi và đầy đủ như KIA Seltos GT-Line. Đây là yếu tố có thể khiến người dùng đánh giá, cân nhắc khi so sánh giữa hai mẫu xe, dù khác phân khúc.

Mazda CX-5 Luxury: Giá 789 triệu đồng

Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C, hiện có 7 phiên bản, giá dao động từ 749-979 triệu đồng. Trong đó, phiên bản CX-5 Luxury giá 789 triệu đồng là sự lựa chọn được đánh giá cao hơn so với KIA Seltos GT-Line.

mazda cx 5.jpeg
Mazda CX-5 Luxury giá niêm yết 789 triệu đồng. Ảnh: Mazda VN

Mazda CX-5 Luxury sở hữu thiết kế sang trọng và ít bị lỗi thời theo thời gian. Kích thước xe cũng nhỉnh hơn so với KIA Seltos nên không gian sử dụng sẽ thoải mái hơn cho gia đình 5 thành viên. Tuy nhiên, không gian nội thất bên trong Mazda CX-5 Luxury lại không hiện đại bằng KIA Seltos GT-Line, sẽ khó hợp thị hiếu với những khách hàng trẻ tuổi.

Mazda CX-5 Luxury sử dụng động cơ 2.0L, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, KIA Seltos GT-Line sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 158 mã lực nhưng mô-men xoắn đạt 253Nm nên khả năng tăng tốc có phần tốt hơn. Tuy nhiên, Seltos GT-Line được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, từng bị phản ánh là dễ quá nhiệt, kém bền hơn so với hộp số tự động 6 cấp của Mazda CX-5.

MG HS 1.5T LUX: Giá 749 triệu đồng

MG HS là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ C, tương tự như 3 mẫu xe kể trên, được bán với 2 phiên bản DEL và LUX, giá lần lượt là 699 triệu và 749 triệu đồng. 

MG không ăn khách khi xét góc độ nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc. So với KIA Seltos GT-Line mẫu xe này có mức giá bán rẻ hơn 50 triệu đồng, với trang bị, tiện nghi và kích thước của một chiếc SUV cỡ C.

mg hs 2024 cu 4.jpeg
MG HS 1.5T LUX giá niêm yết 749 triệu đồng. Ảnh: MG VN

Về khả năng vận hành, MG HS 1.5T LUX sở hữu động cơ 1.5L tăng áp, công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 275Nm đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!